Multimedia Đọc Báo in

Trao gần 180 suất quà hỗ trợ đoàn viên, công nhân lao động khó khăn

15:33, 18/05/2023

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023, sáng 18/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho đoàn viên công đoàn bị tai nạn lao động và công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo, phối hợp với các Công đoàn ngành Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’gar trao các phần quà hỗ trợ đoàn viên, công nhân bị tai nạn lao động và công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

a
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Công Bảo trao quà hỗ trợ công nhân Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk.

Cụ thể, đoàn đã đến thăm và trao tặng 20 suất quà cho công nhân thuộc Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê 2, Nhà máy chế biến Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên, Công ty Cổ phần cà phê Ea Pốk; trao 1 suất quà cho gia đình đoàn viên bị tai nạn lao động tử vong tại xã Ea Drơng (huyện Cư M’gar).

a
Đại diện LĐLĐ tỉnh và Công đoàn cơ sở trao quà cho công nhân Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê.

Tại các nơi đến thăm, tặng quà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Công Bảo đã chia sẻ và động viên các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động và đang mắc bệnh hiểm nghèo phải chữa trị lâu ngày có thêm nhiều sức khoẻ, giữ tinh thần lạc quan để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí mong muốn các đoàn viên, người lao động tiếp tục nỗ lực đóng góp, cống hiến xây dựng đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển; thi đua lao động, sản xuất giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

a
Trao quà tặng công nhân Công ty Cổ phần Cà phê Ea Pốk.

Bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn luôn đồng hành hỗ trợ, chăm lo tốt đời sống cho người lao động; tổ chức phát động các phong trào thi đua, tăng năng suất lao động, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh lao động…

a
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Công Bảo và các thành viên trong đoàn thăm hỏi, động viên gia đình đoàn viên bị tai nạn lao động tử vong tại xã Ea Drơng (huyện Cư M’gar).

Được biết, nhân Tháng Công nhân năm 2023, trong 2 ngày 18 và 19/5, LĐLĐ tỉnh tổ chức tặng 171 suất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, 6 suất quà cho đoàn viên, công nhân bị tai nạn lao động (trị giá 1 triệu đồng/suất) và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 5 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở (50 triệu đồng/căn).

Thúy Hồng




Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.