Multimedia Đọc Báo in

Trao tặng cây giống và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại buôn Yang Kring, xã Bông Krang

17:01, 19/05/2023

Sáng 19/5, Đảng ủy, UBND xã Bông Krang (huyện Lắk) phối hợp với Ban Quản lý dự án công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh (Ban tỉnh), Liên đoàn Quần vợt tỉnh Đắk Lắk, Công ty Cổ phần nhựa Tiền Phong tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho một hộ dân tại buôn Yang Kring, xã Bông Krang và bàn giao giống cây trồng ăn trái cho người dân trong buôn.

Tham dự buổi lễ có Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lắk Võ Ngọc Tuyên; đại diện lãnh đạo các đơn vị tài trợ cây giống, kinh phí xây dựng nhà và người dân trên địa bàn xã Bông Krang.

Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh trao bảng tượng trưng tặng kinh phí mua cây giống tặng người dân buôn Yang Kring, xã Bông Krang.
Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh trao bảng tượng trưng tặng kinh phí mua cây giống tặng người dân buôn Yang Kring, xã Bông Krang.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ban tỉnh đã trao bảng tượng trưng tặng giống cây ăn trái cho người dân buôn Yang Kring, trị giá 50 triệu đồng. Chính quyền địa phương sẽ sử dụng số tiền này để mua các loại giống cây trồng phù hợp với đất đai, khí hậu để cấp cho người dân trồng vào mùa mưa năm nay. Được biết, buôn Yang Kring là buôn kết nghĩa của Ban tỉnh từ năm 2020. Qua 3 năm, Ban tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về buôn kết nghĩa như tặng giống cây trồng, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng nhu yếu phẩm…

Cũng tại buổi lễ, Liên đoàn Quần vợt tỉnh, Công ty Cổ phần nhựa Tiền Phong, chính quyền địa phương đã trao tặng bảng tượng trưng 100 triệu đồng và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà H Chũ Liêng Hót (sinh năm 1932), buôn Yang Kring, xã Bông Krang.

Hộ bà H Chũ Liêng Hót là gia đình có công với cách mạng, hoàn cảnh khó khăn, đang ở trong căn nhà dột nát. Toàn bộ kinh phí này do Ban tỉnh đứng ra kết nối, vận động Liên đoàn Quần vợt tỉnh và CTCP nhựa Tiền Phong hỗ trợ gia đình bà H Chũ Liêng Hót – hộ có hoàn cảnh khó khăn của buôn kết nghĩa với đơn vị.

Đơn vị tài trợ trao bảng tượng trưng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ bà H Chũ Liêng Hót.
Đơn vị tài trợ trao bảng tượng trưng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ bà H Chũ Liêng Hót.

Bí thư Đảng ủy xã Bông Krang Bùi Văn Thanh gửi lời cảm ơn đến Ban tỉnh – đơn vị kết nghĩa với buôn Yang Kring, các nhà tài trợ đã luôn đồng hành cùng nhân dân trong buôn bằng việc giúp đỡ, hỗ trợ cây giống và kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Địa phương cam kết hướng dẫn người dân trồng và chăm sóc cây phát triển tốt. Đối với nhà tình nghĩa, địa phương sẽ theo dõi, giám sát và vận động người thân, bà con trong buôn đóng góp, hỗ trợ thêm để gia đình bà H Chũ có thêm kinh phí hoàn thiện căn nhà mới.

Đại biểu tham gia trồng cây tại xã Bông Krang.
Đại biểu tham gia trồng cây tại xã Bông Krang.

Đây là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023) và tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/HU ngày 5/3/2021 của Ban hấp hành Đảng bộ huyện Lắk về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi giai đoạn 2021 – 2025.

Cũng trong sáng 19/5, các địa phương trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2023.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.