Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương ổn định đời sống nhân dân trên địa bàn huyện Cư Kuin

08:28, 15/06/2023

Sau sự việc một nhóm đối tượng tấn công trụ sở UBND các xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin) làm các cán bộ, chiến sĩ công an, lãnh đạo xã hy sinh và một số người dân tử vong, các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương đã và đang khẩn trương truy bắt các đối tượng gây án; tập trung hỗ trợ, sẻ chia nỗi đau với gia đình thân nhân người bị hại, đồng thời ổn định đời sống người dân.

Tại xã Ea Tiêu, hiện trường vụ tấn công đang được cơ quan chức năng khắc phục hậu quả. Bộ phận một cửa tiếp công dân của UBND xã thiệt hại khá nặng, toàn bộ máy móc, hồ sơ lưu trữ đều bị hủy hoại. Nhiều địa điểm bị nhóm đối tượng đập phá làm hư hỏng tài sản. Trong sáng 14/6, huyện Cư Kuin đã chỉ đạo xã Ea Tiêu kiểm tra, rà soát, thống kê thiệt hại, đồng thời khẩn trương chỉ đạo các lực lượng tiến hành dọn dẹp, sơn sửa lại các khu vực bị hư hại để sớm quay trở lại thực hiện các thủ tục hành chính phục vụ nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung chia sẻ động viên thân nhân liệt sĩ Nguyễn Văn Kiên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ea Ktur.

Tại trụ sở UBND xã Ea Ktur, công tác dọn dẹp hiện trường cũng được khẩn trương triển khai. Cấp ủy, chính quyền xã tuyên truyền nhân dân trên địa bàn tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, phối hợp cung cấp thông tin về đối tượng nghi vấn cho cơ quan chức năng, yên tâm ổn định tư tưởng và đời sống.

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, tính đến trưa 14/6 đã có 47 đối tượng có liên quan đến vụ tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur vào ngày 11/6 bị bắt giữ. Tuy nhiên, sau vụ tấn công, các đối tượng tản ra nhiều nơi để tẩu thoát khiến việc truy bắt của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục truy bắt những đối tượng còn lại. Công an tỉnh Đắk Lắk kêu gọi những đối tượng tham gia vụ gây rối, mất an ninh trật tự đang lẩn trốn, sớm ra trình diện để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Trước sự kiên quyết truy bắt tội phạm của lực lượng chức năng, sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Cư Kuin cơ bản được giữ vững, người dân đã yên tâm quay lại nhịp sống thường nhật. Dọc tuyến Quốc lộ 27, các tuyến liên xã, nội thôn, buôn, các cửa hàng buôn bán kinh doanh đã hoạt động trở lại.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang động viên, sẻ chia mất mát với gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu.

Bà H’Juen Knul (50 tuổi, buôn Kram, xã Ea Tiêu) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị gác lại toàn bộ công việc đồng áng. Nơi ở cách trụ sở UBND xã Ea Tiêu không xa, bản thân chị H’Juen cũng đã từng được tiếp xúc với lãnh đạo xã và chiến sĩ công an không may hy sinh nên vô cùng thương xót. Tuy vậy, chứng kiến những ngày qua lực lượng chức năng quên ăn, quên ngủ, ngày đêm thần tốc truy bắt các đối tượng, tăng cường các điểm chốt chặn bố trí lực lượng canh gác 24/24 giờ nên chị cũng yên tâm. “Sự việc mà nhóm đối tượng gây ra quá tàn độc, người dân buôn làng ai cũng lên án và cảm thương cho những người đã tử vong. Lực lượng chức năng kịp thời triển khai lực lượng bảo vệ cho buôn làng và nhanh chóng bắt giữ nhiều đối tượng, giúp bà con vững tâm ổn định cuộc sống” - chị H’Juen Knul chia sẻ.

Liên quan vụ tấn công nói trên, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã có thư kêu gọi toàn dân bình tĩnh, không hoang mang và không tin, không nghe theo kẻ xấu. Thư kêu gọi nêu rõ: “Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh kịch liệt lên án hành động tấn công trụ sở cơ quan nhà nước, giết người, vi phạm nghiêm trọng pháp luật của nhóm người đã gây ra; đồng thời chia sẻ với những đau thương và mất mát to lớn của gia đình các chiến sĩ công an, cán bộ và người dân. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk kêu gọi đồng bào, đồng chí và chiến sĩ trên địa bàn tỉnh đoàn kết một lòng, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, sự lãnh đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp”.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc