Multimedia Đọc Báo in

Ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023: Thí sinh nhận xét đề thi vừa sức

20:37, 28/06/2023

Sau 90 phút làm bài, hơn 20 ngàn thí sinh đã hoàn thành bài thi thứ 2 là môn Toán trong ngày thi đầu tiên (28/6) của Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (gọi tắt là Kỳ thi).

Các thí sinh đánh giá đề thi không quá khó, vừa sức và rời phòng thi buổi chiều trong tâm trạng vui vẻ và khá thoải mái, thể hiện quyết tâm làm tốt các môn thi trong ngày mai.

Thí sinh thực hiện
Thí sinh thực hiện thủ tục dự thi sáng 28/6 tại Điểm thi Trường THPT Hồng Đức (Ảnh: T. Hường)

Theo thống kê từ Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk, ở cả 2 môn Ngữ văn và Toán đã có 41.466 lượt thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ trên 99,6%. Trong đó, môn Ngữ văn có 20.767/20.829 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,7%, vắng 62 thí sinh; môn Toán có 20.699/20.767 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,67%, vắng 68 thí sinh.

Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức cho sĩ tử tại Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Ảnh: T. Hường)
Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức cho sĩ tử tại Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Ảnh: T. Hường)

Em Trần Tiến Đạt, học sinh lớp 12A5, Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt (TP. Buôn Ma Thuột) hồ hởi: "Em rất thích câu 4 ở phần đọc hiểu (Từ suy ngẫm của tác giả trong dòng thơ “Ai cũng đi qua cơn giông của riêng mình” để rút ra bài học cho bản thân) vì sát thực tế; hầu hết các bạn đều có thể làm được bởi ai cũng có thời điểm gặp những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày và có bản lĩnh vượt qua thì mới trở thành người thành công. Với thế mạnh và sở trường là các môn Khoa học xã hội, em thấy rất tự tin với bài làm môn Ngữ văn, dự đoán được 9 điểm" 

Em Nguyễn Tiến Đạt, học sinh Trường Tiểu học, THCS, THPT Hoàng Việt (TP. Buôn Ma Thuột) trao đổi với mẹ sau khi hoàn thành thi môn Ngữ văn. Ảnh: H. Tuyết
Em Trần Tiến Đạt, học sinh Trường Tiểu học, THCS, THPT Hoàng Việt (TP. Buôn Ma Thuột) trao đổi với mẹ sau khi hoàn thành thi môn Ngữ văn. Ảnh: Hoàng Tuyết

Đề văn hay, thực tế, không đánh đố được xem là "điểm cộng" của Kỳ thi, điều này đã tạo tâm thế thoải mái cho thí sinh khi làm bài thi môn Toán chiều nay. Em Hoàng Nhật Phong, dự thi tại Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (học sinh Trường THPT Chu Văn An) chia sẻ: “Nội dung về cân bằng cảm xúc trong cuộc sống ở đề Ngữ văn buổi sáng với sự liên hệ thực tế của bản thân đã giúp em lấy lại sự bình tĩnh, tự tin trong Kỳ thi. Do đó môn Toán buổi chiều em làm khá ổn, các môn thi còn lại cũng cảm thấy nhẹ nhàng hơn”.

Thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán chiều 28/6 tại Điểm thi Trường THPT Lê Hữu Trác (huyện Cư Mgar)
Thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán chiều 28/6 tại Điểm thi Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Cư M'gar (Ảnh: Huyền Diệu)

Còn theo nhìn nhận của em Phạm Văn Trãi (lớp 12A10, Trường THPT Cư M’gar, huyện Cư M’gar) dự thi tại Điểm thi Trường THPT Lê Hữu Trác thì đề toán khá khó, tuy vậy em cũng đã nỗ lực hết sức và làm bài đạt khoảng 70%. Với em Nguyễn Tiến Dũng, học sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột thì đề có 50 câu nhưng độ khó chỉ bắt đầu từ câu thứ 40 trở đi; nhưng nhờ ôn tập kỹ nên em làm bài tương đối tốt, đạt khoảng 9 điểm.

Thí sinh trao đổi bài thi tại Điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột
Thí sinh trao đổi bài thi tại Điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột. (Ảnh: T. Hường)

Cô Nguyễn Thị Mỹ Trang, giáo viên Trường THPT Dân tộc nội trú Tây Nguyên phân tích, đề thi môn Toán năm nay đã bám sát cấu trúc đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT và có sự phân hóa mạnh, đáp ứng yêu cầu vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa làm cơ sở để các trường Đại học, Cao đẳng tuyển sinh. Nhìn tổng quát, đề có 9 điểm nằm trong các câu hỏi rơi vào kiến thức lớp 12 (chiếm 90%), còn 1 điểm còn lại là kiến thức lớp 11 (chiếm 10%). Đối với những học sinh mức Trung bình có thể lấy 6 - 7 điểm; còn thí sinh khá mới đạt 7-8 điểm; điểm 8-9 dành cho học sinh giỏi; thí sinh phải có học lực xuất sắc mới có khả năng lấy được 9 – 10 điểm.

Phụ huynh đứng chờ con tại Điểm thi Trường THPT Cư Mgar (Ảnh: Huyền Diệu)
Phụ huynh chờ con tại Điểm thi Trường THPT Cư M'gar (Ảnh: Huyền Diệu)

Sáng 29/6, thí sinh thực hiện bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội; buổi chiều thí sinh dự thi môn cuối cùng là Ngoại ngữ.

Nhóm Phóng viên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.