Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội việc làm của hơn 400 sinh viên ngành Y tế

16:33, 02/08/2023

Sáng 2/8, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023. 

Ngày hội việc làm năm 2023 thu hút hơn 400 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk và lao động trên địa bàn phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) tham gia tìm kiếm việc. 

Quang cảnh Ngày hội việc làm
Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp tham dự Ngày hội việc làm tại Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk.

Tại ngày hội, hơn 10 vị trí việc làm, với 585 chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng liên quan đến các chuyên ngành của Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk, như: điều dưỡng, dược sĩ, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên spa, kỹ thuật viên thẩm mỹ, du học nghề chăm sóc sức khoẻ tại Úc, du học nghề điều dưỡng tại Đức, thực tập sinh kỹ năng và du học nghề điều dưỡng ở Nhật Bản…

Tại ngày hội, đại diện một số đơn vị, doanh nghiệp, cơ quan hoạt động trong lĩnh vực y tế, dược phẩm có nhu cầu tuyển dụng lao động đã giới thiệu sơ bộ đến sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk về thông tin đơn vị, đặc thù, yêu cầu công việc và nhu cầu tuyển dụng nhân lực. Các sinh viên cũng đã trực tiếp tìm hiểu về các đơn vị; nghe giải đáp thắc mắc liên quan đến công việc chuyên môn và tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Người dân phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) tìm hiểu về xuất khẩu lao động Nhật Bản.
Người dân phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) tìm hiểu về xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Ngày hội việc làm năm 2023 không chỉ giúp các sinh viên năm cuối tìm được việc làm theo đúng ngành nghề và chuyên ngành đào tạo mà còn là sự kiện được những sinh viên năm 1, 2, 3 đặc biệt mong đợi, bởi đây là cơ hội để tiếp cận với doanh nghiệp, tìm hiểu quy trình tuyển dụng nhân sự, tìm kiếm các cơ hội thực tập, trải nghiệm tại doanh nghiệp. Ngoài ra, sinh viên được tham gia trả lời phỏng vấn tuyển dụng giúp họ hiểu hơn về những điểm mạnh, điểm yêu của bản thân và yêu cầu tuyển dụng thực tế của doanh nghiệp. Từ đó, không ngừng hoàn thiện bản thân để đáp ứng tốt nhất thị trường lao động.

Ngày hội việc làm năm 2023 cũng là dịp để Trường Cao đăng Y tế Đắk Lắk lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của sinh viên trong quá trình học tập, qua đó ghi nhận, tiếp thu để đồng hành, hướng đến đáp ứng tốt yêu cầu của các nhà tuyển dụng, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao.

Sinh viên trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng của Bệnh viện Đại học y dược Buôn Ma Thuột.
Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng của Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột.

Được biết, đây là lần đầu tiên Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk tổ chức Ngày hội việc làm theo chuyên đề ngành nghề cụ thể. Qua đó, tạo cho sinh viên cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm theo chuyên ngành được đào tạo tại các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước có uy tín. 

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc