Multimedia Đọc Báo in

Rà soát học sinh trúng tuyển lớp 10

07:53, 19/08/2023

TS. Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, Sở vừa yêu cầu các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX), Phòng GD-ĐT, trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh có phối hợp dạy chương trình GDTX cấp THPT về việc rà soát thông tin học sinh trúng tuyển lớp 10.

Theo đó, hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số học sinh chưa làm thủ tục nhập học; để đảm bảo nhu cầu học tập của học sinh sau tốt nghiệp THCS, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện công tác rà soát học sinh trúng tuyển.

Cụ thể, các trường THPT trực tiếp thông báo đến những học sinh trúng tuyển nhưng chưa nhập học khẩn trương làm thủ tục nhập học để kịp thời sắp xếp lớp, chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024. Căn cứ vào số lượng học sinh nhập học, tình hình thực tế của đơn vị và chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 được phê duyệt để đề xuất tuyển sinh bổ sung học sinh gửi về Sở chậm nhất vào ngày 22/8.

Học sinh tham gia Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 của các trường THPT chuyên biệt
Học sinh tham gia Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 của các trường THPT chuyên biệt.

Việc đề xuất tuyển sinh bổ sung không vượt quá 45 học sinh/lớp; học sinh đề nghị tuyển bổ sung thuộc địa bàn tuyển sinh của đơn vị; điểm xét tuyển của các học sinh được đề xuất tuyển bổ sung chỉ thấp hơn điểm chuẩn đã được phê duyệt ở tiêu chí phụ về điểm trung bình cả năm lớp 9.

Trung tâm GDTX tỉnh, trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND cấp huyện mở thêm lớp 10 hệ GDTX và hoàn tất trước ngày 8/9/2023. Các cơ sở giáo dục tạo điều kiện để học sinh nhập học khi được tuyển bổ sung; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để học sinh nhập học đúng thời gian quy định; thông tin cho phụ huynh, học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT có thể đăng ký học chương trình giáo dục thường xuyên tại Trung tâm GDTX tỉnh, các trung tâm GDNN - GDTX các huyện, thị xã, thành phố, trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề thuộc hệ thống giáo dục nghề nghiệp…

Các trường trung cấp, cao đẳng tiếp tục phối hợp với ngành giáo dục địa phương thực hiện công tác tuyển sinh học sinh học chương trình giáo dục nghề nghiệp kết hợp với học văn hóa hệ giáo dục thường xuyên cấp THPT theo quy định.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.