Multimedia Đọc Báo in

Sổi nổi chương trình “Ea Sin khát vọng vươn lên”

16:34, 28/08/2023

Chiều 28/8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể xã Ea Sin (huyện Krông Búk) tổ chức chương trình “Ea Sin khát vọng vươn lên” chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, đất nước, tỉnh, huyện và địa phương.

Năm 2007, xã Ea Sin được thành lập trên cơ sở chia tách, điều chỉnh địa giới điều chỉnh xã Cư Pơng và xã Cư Né. Ngày đầu thành lập, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn phức tạp.

tt
Các đại biểu tham dự chương trình.

Trải qua 16 năm xây dựng và phát triển, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và toàn thể nhân dân trên địa bàn xã đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, ngành để xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Đến nay, cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm của xã từng bước được đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 46,8%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%.

tt
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hải Đông và đại diện doanh nghiệp tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể xã Ea Sin đã biểu dương 15 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Đặc biệt, để chuẩn bị cho năm học mới 2023 – 2024, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn xã đã tặng 2 chiếc xe đạp và 100 phần quà gồm: cặp sách, vở, bút cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 40 triệu đồng tiền mặt cho công tác giáo dục đào tạo của xã Ea Sin.

tt
Giao lưu nhảy sạp truyền thống tại chương trình.

Tại chương trình, các đại biểu và người dân đã được tham quan, hướng dẫn quy trình chế biến các sản phẩm truyền thống của địa phương như: rượu cần, dệt thổ cẩm, biểu diễn giã gạo, sàng thóc; giao lưu nhảy sạp, uống rượu cần, đánh chiêng…

Như Quỳnh


 


Ý kiến bạn đọc