Multimedia Đọc Báo in

Bắt “trend” với xe hoa “chở mùa thu Hà Nội"

07:13, 17/09/2023

Gần một tháng qua, trào lưu xe hoa “chở mùa thu Hà Nội" rộ lên tại tuyến đường Phan Đình Giót (TP. Buôn Ma Thuột), nay đã lan rộng ra nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.

Chớp cơ hội “vàng”

Ý tưởng mang xe hoa “chở mùa thu Hà Nội" bắt đầu từ chị Nguyễn Thị Bích Diệu (TP. Buôn Ma Thuột). Chị Diệu từng đến tuyến đường Phan Đình Phùng (Hà Nội) vào mùa thu.

Với tâm hồn của một người lãng mạn, bay bổng, chị đã nảy ra ý tưởng làm xe hoa để chụp ảnh "sống ảo" ở tuyến đường Phan Đình Giót, mang "mùa thu Hà Nội" về giữa lòng Ban Mê.

Lúc đầu, xe hoa của chị làm ra để “chơi”, nhưng sau khi đặt ở tuyến đường này khoảng một tiếng đã thu hút rất nhiều bạn trẻ xin “check in”. Nhanh nhạy nắm bắt cơ hội, chị đã trang trí thêm cho xe hoa và làm dịch vụ cho thuê chụp ảnh. Từ đó tuyến đường Phan Đình Giót bắt đầu “rộ” dịch vụ xe hoa "chở mùa thu Hà Nội".

Nhiều người ở TP. Buôn Ma Thuột đã tận dụng cơ hội làm dịch vụ chụp ảnh cho khách hàng có nhu cầu tại đường Phan Đình Giót.

Chị Đặng Thị Vương Chung (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột), chủ của một tiệm hoa online cũng đã nhanh chóng chớp lấy thời cơ “vàng” này. Chị Chung cho biết, mỗi xe hoa chị bỏ ra số vốn khoảng 2 triệu đồng, khi hoa héo sẽ được thay thế, bổ sung thường xuyên để tiết kiệm chi phí nhờ không phải thay mới đồng loạt mà vẫn giữ nguyên sự tươi mới. Vốn là chủ shop hoa nên chị có thể chủ động được nguồn hoa đẹp, lạ và có giá cả hợp lý để cho thuê với giá "mềm" hơn các xe hoa khác (chỉ 20 nghìn đồng/lượt chụp ảnh). Do đó, xe hoa của chị luôn “đắt” khách, thời điểm đông nhất là trước Lễ Quốc khánh 2/9, khách hàng ra vào liên tục đếm không xuể; còn hiện tại, mỗi ngày có khoảng 30 - 40 người thuê.

Nắm bắt được nhu cầu "check in sống ảo" của các bạn trẻ ở trào lưu xe hoa này, anh Đỗ Minh Dưỡng (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) cũng đã cùng một nhóm thợ chụp ảnh khác túc trực từ sáng đến tối nhận chụp ảnh nghệ thuật, mang lại thu nhập đáng kể. Anh Dưỡng cho hay: “Nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ rất cao, chỉ cần có hình ảnh đẹp thì họ sẽ không ngần ngại bỏ tiền ra để đu “trend”. Nhờ bố cục con đường hoa “chở mùa thu Hà Nội" này, đợt đỉnh điểm nhất là dịp trước Lễ Quốc khánh 2/9, mỗi ngày tôi chụp ảnh cho khoảng 30 lượt khách, với giá 100 nghìn đồng/lượt. Hiện tại, mặc dù “trend” không còn nhiều người hưởng ứng như trước, nhưng mỗi ngày tôi vẫn chụp ảnh cho khoảng 5 - 8 lượt khách”.

Đu “trend” bán hàng, quảng bá hình ảnh

Khi thấy các bạn trẻ liên tục đăng ảnh với xe hoa tại đường Phan Đình Giót (TP. Buôn Ma thuột), chị Nguyễn Thị Thu Hiền (chủ của một shop hoa tại thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng) đã nhanh nhạy bắt “trend” để kinh doanh với ý tưởng đưa xe hoa "chở mùa thu Hà Nội" về huyện Krông Năng. Cuối tháng 8 vừa qua, chị đã bỏ ra khoảng 2 triệu đồng để nhập hoa về trang trí trên chiếc xe cúp có sẵn của gia đình, mang ra Nhà văn hóa trung tâm huyện bán. Chị Hiền chia sẻ: “Xe hoa bán vơi sẽ được bổ sung liên tục các loại hoa khác nên đảm bảo luôn tươi, đẹp. Mặc dù chỉ mở bán trong bốn ngày (từ ngày 31/8 đến 3/9), nhưng đã thu hút hơn 200 lượt khách, bán được gần 4 xe hoa, nhiều hơn gấp 2 - 3 lần với so với ngày thường kinh doanh tại shop hoa của mình. Đây cũng là cơ hội để tiếp cận khách hàng, nhiều người biết đến tiệm hoa của tôi hơn”.

Dịch vụ con đường hoa "chở mùa thu Hà Nội" thu hút đông đảo khách hàng đến chụp ảnh "sống ảo".

Với anh Trần Quang Thảo (thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk), chủ của một tiệm áo cưới trên địa bàn huyện cũng đang ấp ủ ý tưởng đưa xe hoa "chở mùa thu Hà Nội" về tại hồ Lắk. Anh Thảo tiết lộ, bản thân sẽ bỏ ra chi phí khoảng 2,5 triệu đồng trang trí xe hoa và làm thêm 5 - 10 concept (bố cục chụp ảnh) tại cây cầu qua đảo hồ Lắk để du khách chụp ảnh bằng điện thoại miễn phí. Ngoài ra, anh sẽ làm thêm dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp, trang điểm dành cho những ai có nhu cầu. Anh xác định việc làm này không phải để kiếm thêm thu nhập, mà đây là "chiến lược" để quảng bá thêm hình ảnh cho tiệm áo cưới của mình.

Trào lưu xe hoa "chở mùa thu Hà Nội" đã được nhiều người dân nhanh chóng bắt “trend” về tại các trung tâm huyện như Krông Pắc, Buôn Đôn, Krông Ana, Krông Bông… để kinh doanh dịch vụ chụp ảnh, ăn uống, bán hàng… Nhiều người còn thay thế hoa tươi bằng xe chở bong bóng đầy sắc màu để giữ được lâu, không tốn kém nhiều chi phí. Tuy nhiên đây chỉ là hình thức kinh doanh thời vụ, khi mùa thu đi qua, trào lưu cũng sẽ không còn được ưa chuộng. Nếu muốn kéo dài đòi hỏi các chủ kinh doanh phải liên tục cập nhật các "trend" mới như tạo bối cảnh Trung thu, lễ, Tết... để tiếp tục thu hút khách hàng.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc