Multimedia Đọc Báo in

Trang bị kỹ năng phòng chống thiên tai cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ

15:45, 28/09/2023

Từ ngày 28 – 30/9, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lớp tập huấn về phòng chống thiên tai cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ xã ở các vùng trọng điểm thường xuyên xảy ra thiên tai.

Tham gia lớp tập huấn có 68 tình nguyện viên Chữ thập đỏ xã thuộc các huyện: Buôn Đôn, Ea Súp, Krông Bông, Lắk, Ea H’leo, M’Đrắk và Cư M’gar.

h
Học viên tham gia phát biểu ý kiến tại lớp tập huấn.

Tại đây, các học viên đã được truyền đạt những nội dung liên quan đến hiểm họa, rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu; các hoạt động ứng phó, cứu trợ trong thiên tai; cách đánh giá nhanh thiệt hại và nhu cầu trong tình huống khẩn cấp; đánh giá rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.

h
Các học viên tham gia lớp tập huấn phòng chống thiên tai.

Thông qua lớp tập huấn giúp trang bị kiến thức, kỹ năng cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ tại các địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai về khả năng sẵn sàng, năng lực ứng phó trong tình huống khẩn cấp; qua đó đáp ứng được các yêu cầu về công tác phòng ngừa, chủ động kịp thời ứng phó khi có thiên tai, thảm họa... xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.