Multimedia Đọc Báo in

Người kết nối những tấm lòng thiện nguyện

08:26, 23/11/2023

Ngoài công việc chuyên môn là kế toán của Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo, chị Trần Thị Cẩm Hà (SN 1988, trú tổ dân phố 8, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo) còn có niềm đam mê làm công tác thiện nguyện, nhằm giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về cơ duyên gắn bó với hoạt động thiện nguyện, chị Hà cho biết: Năm 2018, chị gặp trường hợp một gia đình trên địa bàn huyện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong căn nhà ván xiêu vẹo, người mẹ đơn thân bị bệnh nặng không có tiền chữa trị, hai đứa con chưa đầy 10 tuổi tự chăm nhau. Những hình ảnh nhói lòng ấy đã thôi thúc chị giúp mẹ con họ vượt qua khó khăn. Dù cuộc sống không dư giả nhưng chị Hà cũng hỗ trợ chút tiền, đồng thời, chia sẻ lên Facebook cá nhân kêu gọi mọi người cùng giúp đỡ.

Chị Trần Thị Cẩm Hà thay mặt các mạnh thường quân trao xe đạp điện tặng học sinh Trường Tiểu học Dliê Yang (huyện Ea H'leo).

Kể từ lần đó, hễ nghe trong huyện ở đâu có hoàn cảnh khó khăn, chị lại lặn lội tới tận nơi tìm hiểu rồi vận động, kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người. Để hoạt động thiện nguyện đi vào nền nếp, cuối năm 2021, chị Hà cùng 8 bạn trẻ chung chí hướng đã sáng lập Câu lạc bộ (CLB) Thiện Từ Tâm, do chị làm chủ nhiệm, được Hội LHTN Việt Nam huyện Ea H’leo ký quyết định thành lập. Phát huy tiện ích của mạng xã hội, các thành viên thường xuyên cập nhật những thông tin, hình ảnh về hoạt động của CLB cũng như các địa chỉ cần giúp đỡ lên Facebook và Zalo. Nhờ đó, các nhà hảo tâm có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin để lựa chọn hỗ trợ trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua CLB.

Gần 6 năm qua, có không ít trường hợp gặp khó khăn, hoạn nạn đã được chị Hà kết nối mạnh thường quân giúp đỡ. Điển hình như bé H’Tiếc Niê (trú xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo) bị bệnh thoát vị màng não được hỗ trợ 200 triệu đồng để điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế; hỗ trợ trên 111 triệu đồng xây nhà Tình thương và chi phí chữa bệnh cho bé H’Thảo Kpă (xã Ea Nam, huyện Ea H’leo). Năm 2019, chị Hà quyên góp được 100 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt. Trong năm 2021, dịch COVID-19 bùng phát, chị Hà kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ 700 suất quà tặng bà con gặp khó khăn trên địa bàn huyện (tổng chi phí gần 200 triệu đồng); tổ chức các hoạt động gói bánh chưng, bánh tét, quyên góp rau, củ, quả... ủng hộ người dân vùng tâm dịch TP. Hồ Chí Minh, tổng kinh phí trên 300 triệu đồng... Từ khi thành lập đến nay, CLB đã kêu gọi được trên trên 1 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng, xe đạp, suất ăn miễn phí cho học sinh...

Chị Trần Thị Cẩm Hà (bìa phải) thay mặt mạnh thường quân trao nhà tình thương tặng một hộ dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Với những việc làm tốt đẹp trên, năm 2022 chị Hà được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, từ năm 2018 đến nay, chị Hà cũng được UBND huyện Ea H’leo, Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Ea H’leo tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc