Multimedia Đọc Báo in

Thơm thảo những tấm lòng thiện nguyện

09:22, 06/02/2022

Từ cuối tháng 6/2021 - khi huyện Lắk ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên - cho đến nay, cũng là khoảng thời gian mà chị Phan Thị Ngọc Ánh (xã Đắk Liêng) trở nên bận rộn hơn. Ngoài công việc hằng ngày là buôn bán vật liệu xây dựng, chị còn kiêm thêm nhiều việc như cập nhật tình hình dịch bệnh ở địa phương, kết nối những tấm lòng thiện nguyện. 

Ngay sau khi một số khu dân cư trên địa bàn huyện phải áp dụng biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch thì chị Ngọc Ánh đã lên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người.

Vốn đã gắn bó với các chương trình thiện nguyện từ gần 10 năm nay, chị nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Huy động kinh phí, mua sắm, đóng gói chuẩn bị các phần quà là nhu yếu phẩm, lương thực, vật tư y tế, chị Ngọc Ánh cùng các tình nguyện viên, phật tử chùa Quảng Trạch (xã Đắk Liêng) đi lại như con thoi hầu khắp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đến tận khu vực cách ly, phong tỏa trực tiếp trao tặng lực lượng tuyến đầu và những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; hỗ trợ lương thực, thực phẩm và trực tiếp tham gia nấu tại những bếp ăn miễn phí, cung cấp suất ăn cho khu cách ly. 

Chị Phan Thị Ngọc Ánh (thứ hai từ phải sang) tặng chăn cho người lớn tuổi ở xã Đắk Liêng.

Trước đó, khi người dân các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, chùa Quảng Trạch cùng các phật tử, người dân đã tích cực hưởng ứng, đóng góp hơn 15 tấn rau củ quả các loại để hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương. Chị Ánh tâm sự: “Mặc dù huyện Lắk còn nghèo, nhưng bà con luôn giàu lòng nhân ái, khi nhận từng bó rau, củ khoai, trái mít, quả trứng… từ người dân, đặc biệt là từ các hộ khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số ủng hộ, tôi vô cùng xúc động. Tôi nhận thấy, mình chưa làm được gì nhiều mà chủ yếu là nhờ mạng xã hội làm cầu nối, và nhất là nhờ thầy Thích Nhuận Độ trợ giúp”.

Thầy Thích Nhuận Độ, Trụ trì chùa Quảng Trạch chia sẻ: Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, chùa Quảng Trạch đã cùng với các phật tử, nhà hảo tâm, người dân chung tay hỗ trợ các vật tư y tế, các nhu yếu phẩm tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân khó khăn với mong muốn góp phần cùng chính quyền địa phương khống chế và đẩy lùi dịch bệnh. Những thiệt hại về kinh tế và những khó khăn của bà con trong thời điểm này là không thể đong đếm được, nhưng hy vọng những đóng góp nhỏ của các phật tử cũng như các nhà hảo tâm là tấm lòng và nghĩa tình giúp bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và chiến thắng dịch bệnh.

Thầy Thích Nhuận Độ cùng các nhà hảo tâm tặng quà khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Lắk

Bên cạnh các hoạt động chung tay hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh thì thời gian qua chùa Quảng Trạch và chị Ngọc Ánh cũng thường xuyên kêu gọi, tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, nhân đạo khác trên địa bàn huyện Lắk. Đơn cử như phối hợp xây dựng, sửa chữa hàng chục căn nhà Tình thương với số tiền hơn 2 tỷ đồng; trao hàng trăm phần quà với trị giá 75 triệu đồng tặng bà con bị thiên tai, bão lũ; tặng quà người già, trẻ em, trợ giúp các gia đình khó khăn, neo đơn… 

Ông Trần Anh Dũng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk cho biết: “Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng, thì trong cộng đồng cũng có không ít các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm như thầy Thích Nhuận Độ, chị Ngọc Ánh đã và đang tích cực trong công tác thiện nguyện với mong muốn của ít lòng nhiều giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn. Những hành động thiết thực, ý nghĩa, giàu lòng nhân ái ấy khiến chúng ta thêm cảm nhận được sự ấm áp của tình người, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ nhau cùng vượt qua khó khăn trong cuộc sống”.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.