Multimedia Đọc Báo in

Hiện thực hóa trên 1.500 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên thanh niên

11:14, 13/01/2024

Chiều 12/1, Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023; triển khai chương trình công tác năm 2024.

Trong năm 2023, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chủ động cụ thể hóa các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị. Đặc biệt, các hoạt động thanh niên tình nguyện đã tạo được sức hút mạnh mẽ, sự tham gia tích cực của đoàn viên thanh niên.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Các đơn vị đã triển khai thực hiện 703 công trình thanh niên trị giá 25 tỷ đồng. Trong đó, cấp tỉnh thực hiện 29 công trình, cấp huyện thực hiện 201 công trình, cấp cơ sở thực hiện 473 công trình.

Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” đã được cụ thể hoá thành cuộc vận động “Mỗi đoàn viên, thanh, thiếu nhi một ý tưởng sáng tạo”, qua đó đã có gần 20.000 ý tưởng, sáng tạo được cập nhật trên cổng thông tin ytuongsangtao.net của Trung ương Đoàn; 1.568 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên thanh niên được hỗ trợ hiện thực hóa.

Bí thư
Bí thư Tỉnh Đoàn H Giang Niê đánh giá kết quả thực hiện công tác Đoàn năm 2023.

Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, các cấp bộ Đoàn đã hỗ trợ 43 đề án khởi nghiệp của thanh niên với tổng kinh phí 1,7 tỷ đồng; phối hợp tổ chức 14 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ cao trong phát triển kinh tế cho 1.600 đoàn viên, thanh niên nông thôn.

Đoàn các cấp đã chủ động trong công tác tham mưu, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt phù hợp với điều kiện tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, tạo được sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động trong đoàn viên thanh niên, qua đó kết nạp trên 24.000 đoàn viên mới; giới thiệu hơn 6.400 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Đại diện Huyện Đoàn Cư Mgar đóng góp ý kiến tại Hội nghị.
Đại diện Huyện Đoàn Cư M'gar đóng góp ý kiến tại Hội nghị.

Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh tiếp tục được triển khai hiệu quả. Các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia, được cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, các cấp, các ngành và các lực lượng xã hội quan tâm, chăm lo, phối hợp.

Năm 2024, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh phấn đấu thực hiện một số chỉ tiêu: Có 200.000 lượt đoàn viên, thanh niên được tham gia các hoạt động tình nguyện do tổ chức Đoàn, Hội các cấp tổ chức; liên kết hỗ trợ 15 tỷ đồng cho thanh niên vay vốn để khởi nghiệp, lập nghiệp, làm kinh tế; giải quyết việc làm cho 2.000 đoàn viên thanh niên; 60% thanh thiếu nhi được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số do tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp triển khai thực hiện, 45% thanh niên sử dụng dịch vụ công trực tuyến, 55% thanh niên sử dụng tài khoản thanh toán điện tử; bồi dưỡng, hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho 25.000 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi…


Đại diện Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho các tập thể xuất sắc. Ảnh: V.Anh
Đại diện Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc. 

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể; tặng Bằng khen cho 67 tập thể, 82 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai các chương trình, hoạt động năm 2023.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc