Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt, tuyên dương đội viên, thiếu nhi tiêu biểu

19:45, 10/05/2024

Sáng 10/5, tại TP. Buôn Ma Thuột, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024) và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

Tại Chương trình, gần 120 đại biểu là Đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh đã được ôn lại truyền thống của Đội; nắm bắt thông tin về các hoạt động của Hội đồng Đội tỉnh thời gian qua.

Năm 2024, các cấp Đội đã tích cực thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với nhiều hoạt động như: Thi sưu tầm tem; Cuộc thi vẽ tranh “Em là chiến sỹ nhỏ Điện Biên”; thăm và tặng 356 suất quà cho các cựu chiến binh; tặng 700 suất quà, hơn 500 suất học bổng, 176 chiếc xe đạp cho thiếu nhi nghèo vượt khó…

Các đội viên chia sẻ kinh nghiệm về học tập và công tác đội tại chương trình
Các đội viên tiêu biểu chia sẻ kinh nghiệm về học tập và công tác Đội tại chương trình.

Tại chương trình, các đại biểu cũng đã gặp gỡ và trò chuyện với các đội viên tiêu biểu của tỉnh về: hành trình vượt khó vươn lên học tập; kinh nghiệm tổ chức hoạt động Đội; khát vọng nghề nghiệp tương lai...

Bí thư Tỉnh đoàn H Giang Niê
Bí thư Tỉnh đoàn H Giang Niê tặng quà cho em Hoàng Đăng Khoa (huyện Cư Mgar) và em Thái Nguyễn Huy Hoàng (Ea Hleo).

Chương trình cũng vinh danh chỉ huy Đội xuất sắc đạt Giải thưởng Kim Đồng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng: em Hoàng Đăng Khoa, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Lương Thế Vinh (huyện Cư M'gar); Thái Nguyễn Huy Hoàng, học sinh lớp 8B, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi ( huyện Ea H'leo). 

Ban tổ chức Chương trình trình trao phần thưởng cho các Chiến sĩ nhỏ Điện biên
Ban tổ chức Chương trình trình trao phần thưởng cho các Chiến sĩ nhỏ Điện Biên

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đắk Lắk và Hội đồng Đội tỉnh cũng đã Tuyên dương gương “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” đối với 30 học sinh có nhiều nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập, tích cực tham gia và có nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động của tổ chức Đội.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.