Multimedia Đọc Báo in

Giám sát công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân tại Ea Kar

18:21, 28/05/2024

Ngày 28/5, Đoàn giám sát số 2 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Jăn Buôn Krông làm trưởng đoàn đã làm việc tại huyện Ea Kar giám sát về việc thực hiện tiếp dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân của người đứng đầu cấp ủy cấp huyện và cấp xã.

Đoàn giám sát đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, văn bản, sổ làm việc và các báo cáo khác liên quan tại Huyện ủy Ea Kar và Đảng ủy thị trấn Ea Kar. Qua đó, đánh giá về ưu điểm và các tồn tại, bất cập liên quan đến nội dung giám sát.

Đoàn giám sát số 2 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc tại Huyện ủy Ea Kar.

Thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về “Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những kiến nghị, phản ánh của dân”, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Ea Kar đã nhận thức rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tiếp công dân.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Jăn Buôn Krông phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Ea Kar.

Trong hai năm 2022 - 2024, Bí thư Huyện ủy Ea Kar đã tổ chức 23 ngày tiếp công dân thường kỳ với 3 lượt/4 công dân đến kiến nghị, phản ánh; đã tổ chức 1 buổi làm việc/1 lượt/1 công dân đến phản ảnh, kiến nghị. Ngoài ra, năm 2022, Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với cán bộ, đoàn viên, hội viên, người lao động và nhân dân trên địa bàn huyện, thu hút trên 150 lượt người tham gia; năm 2023, đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với các tôn giáo trên địa bàn huyện, trên 40 lượt chức sắc, chức việc tôn giáo tham gia.

Các kiến nghị, phản ánh của công dân đều được tiếp nhận, xử lý kịp thời, bảo đảm đúng nguyên tắc, trình tự. Nhờ vậy, trên địa bàn huyện không có tình trạng đơn thư vượt cấp.

Bí thư Huyện ủy Ea Kar Y Nhuân Byă phát biểu tiếp thu ý kiến góp ý của Đoàn giám sát số 2.

Tại thị trấn Ea Kar, trong hai năm 2022 – 2024, Bí thư Đảng ủy thị trấn Ea Kar đã tổ chức tiếp công dân định kỳ với 44 ngày, 1 lượt công dân tham gia; tiếp công dân đột xuất 1 ngày/1 lượt; đã tiếp nhận 6 đơn phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo; tổ chức 2 buổi đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân trên địa bàn, có 40 lượt ý kiến của người dân về các lĩnh vực như: đất đai, rác thải, vệ sinh môi trường, giao thông thủy lợi, an ninh trật tự… Các kiến nghị, phản ánh của người dân thuộc thẩm quyền đã được giải quyết.

Đoàn giám sát số 2 làm việc tại Đảng ủy thị trấn Ea Kar.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Jăn Buôn Krông ghi nhận việc triển khai có hiệu quả các quy định về công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân người đứng đầu cấp ủy cấp huyện và cấp xã tại huyện Ea Kar.

Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy cấp huyện, cấp xã thực hiện tốt hơn nữa việc phân loại đơn thư, kiến nghị theo nội dung, lĩnh vực, thẩm quyền. Đối với các vấn đề hiện đang chờ cơ quan cấp trên giải quyết, huyện cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chấp hành đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Anh Dũng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.