Multimedia Đọc Báo in

Báo chí góp phần tuyên truyền đến người dân về sử dụng nước tiết kiệm khu vực hạ du thủy điện

10:27, 13/06/2024

Chào mừng Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo, nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và cơ quan báo chí Trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp quản lý vận hành 3 nhà máy thủy điện bậc thang trên sông Sêrêpốk, với tổng công suất lắp đặt 586MW. Năm 2023, sản lượng điện sản xuất của công ty đạt gần 3 tỷ kWh (tương đương 100,8% sản lượng kế hoạch được Tổng Công ty Phát điện 3 giao).

Năm 2024, hiện tượng nắng nóng gay gắt, kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến lưu lượng nước về các hồ chứa và tình hình sản xuất kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, đơn vị vẫn duy trì sản xuất điện an toàn, kinh tế và không để xảy ra sự cố. Đến hết tháng 5/2024, công ty đã sản xuất được gần 570 triệu kWh điện, tương ứng khoảng 22% kế hoạch.

Nhà máy Thuỷ điện Buôn Tua Shar do Công ty Thuỷ điện Buôn Kuốp quản lý, vận hành
Nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah do Công ty Thủy điện Buôn Kuốp quản lý, vận hành.

Bên cạnh đó, công ty đã làm việc với các huyện thuộc hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông để nắm thông tin về nhu cầu sử dụng nước của địa phương, lên kế hoạch điều tiết nước trên cơ sở tuân thủ quy trình vận hành liên hồ chứa do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, điều tiết hợp lý, đảm bảo cấp nước cho hạ du trong suốt các tháng hạn nặng.

Những tháng còn lại của năm 2024, công ty tiếp tục thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí trong sản xuất, tuân thủ nghiêm quy trình vận hành liên hồ chứa và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật năm 2024.

Ông Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Công ty Thuỷ điện Buôn Kuốp phát biểu tại buổi gặp mặt
Ông Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp gửi lời chúc mừng đến các nhà báo và cảm ơn sự đồng hành, phối hợp của các cơ quan báo chí đối với công tác sản xuất, phòng chống thiên tai, an sinh xã hội của công ty, nhất là công tác tuyên truyền đến người dân vùng hạ du các nhà máy thủy điện về tình hình hạn hán và các giải pháp sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả trong mùa khô và bảo đảm an toàn trong mùa mưa lũ.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.