Multimedia Đọc Báo in

Liên đoàn Lao động huyện Krông Bông:

Nỗ lực chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

08:36, 16/09/2024

Đồng hành, chăm lo cho đời sống của đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ) là nhiệm vụ được các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Krông Bông ưu tiên hàng đầu, góp phần san sẻ, khích lệ tinh thần, giúp ĐVNLĐ vươn lên trong cuộc sống.

Gần 30 năm qua, gia đình bà Trần Thị Thu Hà (thôn 2, xã Khuê Ngọc Điền) gồm 5 thành viên vẫn sinh sống trong căn nhà gỗ dột nát, chật hẹp. Chồng sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, bà Hà phải gồng gánh kinh tế gia đình, chăm lo cho con cái ăn học, nên mong ước có căn nhà kiên cố mãi vẫn chưa thực hiện được.

Bà Hà trải lòng: “Con cái dần lớn, đến tuổi dựng vợ, gả chồng, nhưng nhìn căn nhà gỗ xập xệ, mục nát lại thấy thương cho các con. Được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà Mái ấm công đoàn, gia đình đã không ngần ngại vay mượn thêm để xây nhà rộng rãi hơn. Chỉ còn vài ngày nữa, gia đình tôi sẽ được dọn vào căn nhà mới rộng hơn 70 m2, các thành viên trong gia đình ai nấy đều vui mừng, phấn khởi. Cuối cùng tôi cũng không còn canh cánh nỗi lo vào những ngày mưa to gió lớn, được ngủ yên giấc trong căn nhà của mình”.

Gia đình ông Võ Duy Hòa (thôn 6, xã Hòa Thành, huyện Krông Bông) vui mừng đón nhận nhà Mái ấm công đoàn.

Đón nhận nhà Mái ấm công đoàn đã gần một năm nay, nhưng mỗi lần nhìn ngắm từng ngóc ngách căn nhà mới của mình, ông Võ Duy Hòa (thôn 6, xã Hòa Thành) vẫn cảm thấy vui sướng, hạnh phúc. Ông Hòa chia sẻ, từ nhiều năm nay, vợ ông bị tai nạn lao động, sức khỏe ngày càng yếu, càng thêm gánh nặng khi đứa con thứ hai chào đời không được nhanh nhẹn như đứa trẻ bình thường, đồng lương ít ỏi của một cán bộ xã như ông chẳng đủ để trang trải hằng ngày. Thế nên, dù căn nhà gỗ đã hở trước, trống sau, gia đình vẫn chưa dám nghĩ đến việc xây dựng mới. Nhờ nguồn hỗ trợ 40 triệu đồng của LĐLĐ huyện, sự giúp đỡ của bà con làng xóm, gia đình ông mới có căn nhà mới kiên cố.

Ngoài được hỗ trợ làm nhà, gia đình ông Hòa còn được vay 20 triệu đồng từ Quỹ Đoàn kết tương trợ của Công đoàn cơ sở xã Hòa Thành để triển khai mô hình nuôi dê. Từ 7 con dê ban đầu, nay gia đình đã phát triển đàn lên 20 con và nuôi thêm 4 con heo rừng lai. Kinh tế gia đình ông ngày càng ổn định, có thêm động lực để cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Căn nhà của gia đình ông Phạm Đoàn Minh Tuấn (bìa phải, xã Hòa Tân, huyện Krông Bông) được sơn sửa lại nhờ sự hỗ trợ của Liên đoàn Lao động huyện Krông Bông.

Ông Phan Xuân Phong, Chủ tịch LĐLĐ huyện Krông Bông cho biết, là đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động, LĐLĐ huyện đã giải quyết và thực hiện tốt các chế độ chính sách theo đúng quy định. Đơn vị tích cực còn vận động, kêu gọi tổ chức tặng quà vào dịp tết, Tháng Công nhân và Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động… cho ĐVNLĐ. Đồng thời, luôn sâu sát, gần gũi để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời hỗ trợ ĐVNLĐ, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.

Các công đoàn cơ sở còn xây dựng Quỹ Đoàn kết tương trợ với số tiền 2,6 tỷ đồng, giải quyết cho 250 đoàn viên khó khăn vay phát triển kinh tế. Hằng năm, đơn vị cũng hỗ trợ xây 3 – 4 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở, với số tiền 40 triệu đồng/căn. Các hoạt động hỗ trợ thiết thực của công đoàn đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn huyện.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc