Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên công đoàn

20:31, 23/11/2019
Ngày 22-11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Krông Năng đã tổ chức Lễ bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình chị Đinh Thị Hà - Công đoàn xã Ea Dăh (trú tại thôn Xuân Hà 1, xã Ea Dăh, huyện Krông Năng).
 
Căn nhà được được xây dựng theo quy mô nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, với diện tích sử dụng 60 m 2, tổng giá trị khoảng 150 triệu đồng; trong đó, LĐLĐ huyện hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ Mái ấm Công đoàn huyện năm 2019, số tiền còn lại được gia đình vay mượn và người thân hỗ trợ.
 
1
Đại diện LĐLĐ huyện Krông Năng trao bảng tượng trưng số tiền hỗ trợ xây nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình chị Đinh Thị Hà.
 
Được biết, gia đình chị Đinh Thị Hà có hoàn cảnh rất khó khăn: bản thân chị là cán bộ bán chuyên trách làm việc ở UBND xã với đồng lương eo hẹp, chồng chị đã mất cách đây không lâu; hiện nay, chị và con trai khoảng 5 tuổi phải sống trong căn nhà bố mẹ cho bị xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay, gia đình không có khả năng xây sửa lại...
 
1
Đại biểu và gia đình chụp ảnh lưu niệm trước căn nhà mới.
 
Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp Công đoàn đối với công nhân, viên chức, lao động, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; động viên người lao động vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác, lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp...
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.