Multimedia Đọc Báo in

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh: Trao 158 xe đạp cho học sinh đặc biệt khó khăn

17:16, 27/09/2024

Sáng 27/9, tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn (xã Ea Kly, huyện Krông Pắc) Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát Cơ động - Công an tỉnh đã tổ chức trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Jollibee Việt Nam thực hiện.

Đại diện các đơn vị trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường Tiểu học Lê Quý Đôn.
Đại diện các đơn vị trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường Tiểu học Lê Quý Đôn.

Các đơn vị đã trao 34 xe đạp cho 34 em học sinh lớp 5 của trường Tiểu học Lê Quý Đôn. Mỗi xe đạp trị giá 1.750.000 đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp, nhà tài trợ đồng hành với chương trình cũng đã trao tặng sữa, bánh cho các học sinh.

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn gồm có điểm trường chính tại thôn 1 xã Ea Kly và 3 phân hiệu tại buôn Krái B, buôn Krông Pắc và thôn 3. Toàn trường hiện có 319 học sinh với 62% là đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Êđê và dân tộc Nùng. Trong đó, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện đến trường. Xe đạp và những phần quà được trao tận tay các em là nguồn động viên tinh thần để các em thêm nỗ lực, phấn đấu học hành chăm ngoan, học giỏi.

Niềm vui của các em học sinh khi được nhận xe đạp từ chương trình.
Niềm vui của các em học sinh khi được nhận xe đạp từ chương trình.

Được biết, trong đợt này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tiếp nhận 158 xe đạp do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Jollibee Việt Nam trao tặng cho học sinh từ 11 – 16 tuổi. Từ nguồn hỗ trợ này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức trao tặng 40 xe đạp cho học sinh trên địa bàn huyện Ea Súp, 40 xe đạp cho học sinh trên địa bàn huyện Krông Bông, 40 xe đạp cho học sinh trên địa bàn huyện Lắk, 34 xe đạp cho học sinh trên địa bàn huyện Krông Pắc và 4 xe đạp cho học sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Đây là những phần quà thiết thực dành cho các em học sinh đặc biệt khó khăn thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có công với cách mạng, trẻ em vùng sâu…; góp phần cùng với gia đình và nhà trường nâng bước các em đến trường.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc