Multimedia Đọc Báo in

Cảnh giác trước hành vi giả mạo Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk để lừa đảo

16:17, 01/10/2024

Thông tin từ Sở Y tế Đắk Lắk, hiện nay có một số đối tượng đang mạo danh Sở Y tế để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, trong những ngày gần đây trên các trang mạng xã hội xuất hiện văn bản với nội dung thông báo về Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Trong đó, đoàn kiểm tra bao gồm các thành viên của Sở Y tế, trong văn bản có chữ ký của lãnh đạo Sở Y tế và có dấu đỏ kèm theo logo của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành khẳng định, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk không ban hành văn bản với hình thức thông báo như trên. Đây là hành vi giả mạo văn bản của Nhà nước nhằm mục đích lừa đảo. 

Văn bản có nội dung giả mạo Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk.
Văn bản có nội dung giả mạo Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk.

Để kịp thời ngăn chặn hành vi có dấu hiệu lừa đảo và xử lý thông tin mạo danh, Sở Y tế sẽ có văn bản gửi UBND tỉnh, công an cũng như các sở, ban, ngành địa phương để cảnh báo cũng như điều tra, xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm pháp luật, giả mạo văn bản của cơ quan Nhà nước theo quy định.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành khuyến cáo người dân cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo trên. Nếu người dân nhận được thông báo lừa đảo như trên hãy liên hệ với cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.