Multimedia Đọc Báo in

Tặng 127 xe lăn, xe lắc, khung tập đi cho người khuyết tật

15:18, 02/10/2024

Sáng 2/10, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp cùng Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức trao xe lăn, xe lắc, khung tập đi cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

127 người khuyết tật (thuộc TP. Buôn Ma Thuột và 4 huyện: Cư M’gar, Lắk, Ea Kar, Ea Súp) được nhận xe trong chương trình.

Đại diện Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý (bìa trái) trao biển tượng trưng tặng xe lăn, xe lắc, khung tập đi cho Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh.
Đại diện Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý (bìa trái) trao biển tượng trưng tặng xe lăn, xe lắc, khung tập đi cho Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh.

Đại diện Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý đã trao biển tượng trưng tặng 110 xe lăn, 13 xe lắc, 4 khung tập đi với tổng trị giá hơn 188 triệu đồng cho Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh; đồng thời trực tiếp trao tặng xe lăn, xe lắc, hướng dẫn cách sử dụng thiết bị hỗ trợ và một số bài tập vật lý trị liệu cho người khuyết tật có mặt tại chương trình.

h
Đại diện các đơn vị tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật tại chương trình.

Bên cạnh đó, Quỹ cũng đã tặng các phần quà như: sữa, dầu ăn, mì tôm… cho người khuyết tật và thân nhân người khuyết tật tham dự chương trình.

h
Người khuyết tật được hướng dẫn cách sử dụng thiết bị hỗ trợ tại chương trình.

Chương trình nhằm chia sẻ, hỗ trợ những người khuyết tật có phương tiện đi lại, giảm bớt khó khăn về vận động trong sinh hoạt và mưu sinh, góp phần giảm nhẹ gánh nặng cho gia đình, từ đó hòa nhập với cuộc sống cộng đồng.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.