Multimedia Đọc Báo in

Hơn 200 đại biểu tham dự Hội nghị Ký sinh trùng toàn quốc lần thứ 49, năm 2023

15:29, 31/03/2023

Sáng ngày 31/3, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội Ký sinh trùng Việt Nam và Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đã phối hợp tổ chức Hội nghị Ký sinh trùng toàn quốc lần thứ 49, năm 2023.

Tham dự hội nghị có GS.TS Lê Bách Quang, Chủ tịch Hội Ký sinh trùng Việt Nam; GS.TS.NGƯT Đặng Tuấn Đạt, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột cùng gần 200 nhà khoa học là lãnh đạo, giảng viên và nghiên cứu sinh các trường đại học, Viện nghiên cứu và bác sĩ tại các bệnh viện và các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trên toàn quốc.

th
Đại biểu tham dự tại hội nghị.

Hội nghị diễn ra từ ngày 31/3 đến – 1/4/2023 với 37 báo cáo khoa học được chọn lọc và đăng trên Tạp chí Y học Cộng đồng Vol 6, Special Issue, năm 2023, trong đó có 12 báo cáo Oral trực tiếp tại hội nghị và một số báo cáo Poster.

th
GS.TS Lê Bách Quang, Chủ tịch Hội Ký sinh trùng Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Đây là hoạt động thường niên của Hội Ký sinh trùng Việt Nam, là diễn đàn khoa học và công nghệ để các nhà khoa học, giảng viên và người học đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, bệnh viện, các đơn vị, tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực có liên quan gặp gỡ, trao đổi, trình bày những kết quả, thành tựu trong nghiên cứu và giảng dạy; là nơi trao đổi về giảng dạy về ký sinh trùng trong giai đoạn hiện nay.

Đây cũng là cơ hội để các đại biểu giao lưu, học hỏi, kết nối, hợp tác cùng phát triển các ý tưởng nghiên cứu mới, chuyên sâu hoặc liên ngành.

th
GS.TS. NGƯT Đặng Tuấn Đạt, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột tặng hoa cảm ơn GS.TS Lê Bách Quang, Chủ tịch Hội Ký sinh trùng Việt Nam tại hội nghị.

Kết thúc hội nghị, Ban tổ chức đã trao chứng nhận cho các báo cáo viên đồng thời tổ chức bàn giao đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị Ký sinh trùng toàn quốc lần thứ 50, năm 2024 cho Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế.

Minh Khang

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.