Multimedia Đọc Báo in

Tiếp nhận 7 bệnh nhân bị bỏng do nổ bình gas mini

11:23, 10/04/2023

Sáng 10/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện đang tích cực điều trị cho 7 bệnh nhân nhập viện điều trị bỏng do nổ bình gas mini.

Theo bác sĩ CKI Nguyễn Doãn Sơn, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, từ 12 giờ đến 13 giờ 30 phút ngày 9/4, bệnh viện lần lượt tiếp nhận 7 bệnh nhân trú tại huyện Cư Kuin nhập viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nhiều nơi trên cơ thể như vùng mặt, cổ, ngực, tay và gối… trong đó có 6 người lớn và một trẻ em 15 tháng tuổi; các bệnh nhân bỏng độ 1, độ 2.

Sau khi nhập viện, các bệnh nhân đã được các bác sĩ kịp thời cấp cứu, điều trị, riêng một bệnh nhân khác được người nhà xin xuất viện điều trị bên ngoài.

Đến nay cả 6 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện sức khỏe đã ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Bệnh nhân bị bỏng do bình gas mini phát nổ được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Bệnh nhân bị bỏng do bình gas mini phát nổ được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Theo lời kể các bệnh nhân, trước đó, vào trưa ngày 9/4, một gia đình ở thôn 2 (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) tổ chức ăn uống với khoảng 20 người tham dự. Đến khoảng 12 giờ, khi đang nấu lẩu thì 1 bình gas mini bất ngờ phát nổ làm ngọn lửa bùng cháy khiến 7 người ngồi gần bị bỏng nhiều nơi trên cơ thể.

Sau khi xảy ra vụ việc, các bệnh nhân được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.