Multimedia Đọc Báo in

Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đạt mục tiêu đề ra

07:45, 16/04/2023

Sở Y tế vừa ban hành Văn bản số 1084/SYT-NVYD về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Để tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bùng phát trở lại, Sở Y tế đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố, các bệnh viện công lập, ngoài công lập và các phòng khám đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn tỉnh phổ biến và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

Cùng với đó, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ; kế hoạch phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2023 tại Quyết định số 1331/QĐ-BYT ngày 10/3/2023 của Bộ Y tế và kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 14/2/2023 của UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh năm 2023.

th
Khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đạt mục tiêu đề ra của Bộ Y tế và UBND tỉnh; rà soát, vận động các đối tượng tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao. Tăng cường triển khai các biện pháp chuyên môn phòng, chống dịch trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Tăng cường giám sát trong các cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, trong đó chú ý các biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2.

Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị điều trị tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong và thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị. Các cơ sở y tế chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị. Đồng thời, tiếp tục bảo đảm hậu cần, kinh phí, thuốc, vắc xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, cần tăng cường truyền thông phòng bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc