Multimedia Đọc Báo in

Cấp số lưu hành thuốc y học cổ truyền đầu tiên điều trị COVID-19

09:08, 11/05/2023

 Bộ Y tế vừa cấp số lưu hành toàn quốc đối với thuốc Sunkovir - thuốc y học cổ truyền đầu tiên chỉ định điều trị COVID-19 thể nhẹ hay giai đoạn khởi phát để giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

Sunkovir được nghiên cứu, phát triển từ thực phẩm chức năng Kovir. Việc phát triển thành thuốc do Công ty Sao Thái Dương thực hiện, Viện Y dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh là đơn vị nghiên cứu lâm sàng. Nghiên cứu thuốc được thực hiện từ tháng 1 đến 6-2022, có kế thừa các kết quả nghiên cứu trước đó vào năm 2021 (tiền lâm sàng, độc tính cấp, độc tính bán cấp, hiệu quả dược lý và tính an toàn).

Thuốc Sunkovir
Thuốc Sunkovir.

Trước khi được phát triển thành thuốc Sunkovir, sản phẩm này được chứng minh giúp giảm nhanh và rút ngắn thời gian mắc các triệu chứng lâm sàng như: ho, khó thở, mất khứu giác, mất vị giác, sung huyết mũi; đau nhức toàn thân, đau mỏi cơ, đau họng, tiết dịch mũi, đau đầu, yếu mệt, đau ngực, hắt hơi, ớn lạnh, khàn giọng, đổ mồ hôi, buồn ngủ…

Qua các kết quả nghiên cứu lâm sàng, khi sử dụng thuốc đông y Sunkovir, 100% bệnh nhân COVID-19 không tăng nặng, giảm nhanh các triệu chứng chỉ sau 3 ngày sử dụng. Tuy nhiên, kết quả các công trình nghiên cứu cũng cho thấy Sunkovir không có ý nghĩa trong tiêu diệt vi rút SARS-CoV-2 mà là cải thiện các triệu chứng của bệnh.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.