Multimedia Đọc Báo in

Tấm lòng các y bác sĩ ngoại thận - tiết niệu

08:23, 08/03/2024

Những năm qua, các y bác sĩ Khoa Ngoại thận - tiết niệu (Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên) đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tận tụy chăm sóc và điều trị người bệnh. Các bệnh nhân từng điều trị đều ấn tượng với sự chăm sóc tận tình, ấm áp, đầy trách nhiệm của các y bác sĩ, điều dưỡng nơi đây.

Công việc ở Khoa Ngoại thận - tiết niệu rất vất vả, áp lực khiến đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng nơi đây luôn tất bật, với số lượng bệnh nhân luôn trong tình trạng quá tải. Mỗi ngày các bác sĩ phải phẫu thuật từ 20 - 30 ca; nhiều trường hợp mổ cấp cứu bệnh nhân vỡ thận, suy thận hết sức nguy kịch.

Như trường hợp bệnh nhân T.Q.V. (ở xã Ea Ô, huyện Ea Kar) nhập viện trong tình trạng sốt cao, nhiễm trùng máu, đe dọa tính mạng. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định vừa điều trị nhiễm trùng, vừa chuẩn bị máu để tiến hành phẫu thuật, lấy sỏi, giữ lại quả thận, dù trước đó bệnh nhân đi khám ở các bệnh viện khác đã được chỉ định cắt thận.

Ê kíp mổ thành công, lấy được sỏi san hô dài 6 cm, rộng 4 cm ra khỏi thận, giữ được quả thận cho bệnh nhân. Ngoài trường hợp trên, trong thời gian qua, hàng nghìn bệnh nhân mắc bệnh thận – tiết niệu trong và ngoài tỉnh đã đến điều trị tại đây và được chữa khỏi bệnh.

Có được kết quả trên là do tập thể y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên trong khoa luôn đoàn kết, phấn đấu, hết lòng vì người bệnh; trong đó điển hình là trách nhiệm nêu gương và vai trò của bác sĩ CKII Nguyễn Ngọc Hoàng, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Ngoại thận - tiết niệu.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hoàng thăm, khám, tư vấn cho bệnh nhân.

Công tác tại Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk từ năm 2006, bác sĩ Nguyễn Ngọc Hoàng học chuyên khoa I, chuyên khoa II tại Đại học Y - Dược TP. Hồ Chí Minh và là bác sĩ chuyên khoa II về thận, tiết niệu đầu tiên của 5 tỉnh Tây Nguyên. Khi Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thành lập Khoa Ngoại thận - tiết niệu (cuối năm 2019 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2020), anh Nguyễn Ngọc Hoàng là một trong những bác sĩ đầu tiên của khoa và kiên trì bám trụ đến nay.

Tuy nhà ở cách bệnh viện hơn 40 km nhưng bác sĩ Hoàng luôn có mặt tại bệnh viện từ 6 giờ sáng hằng ngày để khám bệnh, giải thích trước mổ cho bệnh nhân, sau đó chủ trì giao ban khoa và hội chẩn khi cần thiết, thực hiện các ca phẫu thuật; tư vấn kỹ năng chăm sóc người bệnh và lắng nghe phản ánh của người nhà bệnh nhân, bổ sung cho quá trình điều trị, chăm sóc bệnh nhân... Với tấm lòng nhiệt huyết, chăm sóc người bệnh như chăm sóc người thân, hòa đồng chia sẻ với người bệnh, bác sĩ Nguyễn Ngọc Hoàng luôn được các đồng nghiệp và bệnh nhân tin yêu, quý mến.

Hoàng Chuyên


Ý kiến bạn đọc