Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ, y bác sĩ khoa Nội A (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tận tình chăm sóc người bệnh

09:43, 20/09/2011

Vừa qua, tôi bị bệnh phải điều trị nội trú tại khoa Nội A, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong những ngày ở đây, tôi và các bệnh nhân đã được các y bác sĩ tận tâm, hết lòng chăm sóc. Đặc biệt, các y bác sĩ luôn có mặt kịp thời mỗi khi bệnh nhân biểu hiện những triệu chứng lạ để kịp thời khám, chẩn đoán và bổ sung những phương án điều trị mới. Có những bệnh nhân đang bình thường, đột nhiên ăn tối xong thì huyết áp tăng đột ngột, bác sĩ trực có mặt ngay để đo huyết áp và cấp cứu kịp thời. Nhờ sự tận tâm như vậy, nhiều bệnh nhân ở đây đã ổn định sức khỏe nhanh chóng.

Chị Liên, bác sĩ Trưởng khoa Nội A mặc dù là cán bộ quản lý nhưng thường xuyên đến buồng bệnh nhân ân cần hỏi han, chú ý hỏi kỹ những bệnh nhân bị bệnh nặng, bệnh nhân cao tuổi; đối với những người sắp ra viện, chị cũng quan tâm dặn dò rất kỹ việc duy trì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện hằng ngày để sức khỏe mau hồi phục. Không chỉ bác sĩ trưởng khoa, các y bác sĩ, nhân viên khác trong khoa cũng đang hưởng ứng sôi nổi phong trào “mỗi người làm một việc tốt”. Đơn cử như bác sĩ Y Biêm thường tự mình đẩy xe, đưa đón bệnh nhân đi làm các xét nghiệm, siêu âm, điện tim, điện não đồ…; chị Phước, nhân viên hộ lý luôn quan tâm thay quần áo, chăn màn, vải nệm cho các phòng bệnh định kỳ 3 ngày/lần…

Sự tận tâm, ân cần và quy trình điều trị khoa học, hiệu quả của các y bác sĩ ở khoa Nội A đã tạo cho bệnh nhân sự an tâm và niềm tin vào y đức.

Nguyễn Văn Canh

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.