Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Phát hiện 7 cơ sở kinh doanh không đảm bảo an toàn thực phẩm

15:29, 14/05/2024

Thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1365 của huyện Lắk vừa tiến hành kiểm tra công tác an toàn thực phẩm (ATTP) tại địa phương.

Theo đó, đoàn đã kiểm tra 14 cơ sở (9 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 3 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 1 bếp ăn tập thể và 1 cơ sở sản xuất) tại 3 xã: Đắk Phơi, Yang Tao và Krông Nô.

Đoàn đã tập trung kiểm tra giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh; hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm và thực hiện lấy mẫu test nhanh về chỉ tiêu hàn the đối với thịt heo; độ ôi khét dầu mỡ đối với dầu ăn; hàm lượng Formol 01 đối với bún.

Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành tiêu hủy tại chỗ sản phẩm hết hạn sử dụng tại một cơ sở kinh doanh tại địa phương.
Đoàn kiểm tra liên ngành số 1365 của huyện Lắk tiến hành tiêu hủy tại chỗ sản phẩm hết hạn sử dụng tại một cơ sở kinh doanh tại địa phương.

Qua quá trình kiểm tra đã phát hiện 7 cơ sở vi phạm quy định về ATTP, như: vẫn còn để hàng quá hạn sử dụng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Qua đó đã lập biên bản đề nghị UBND huyện xử phạt hành chính với tổng số tiền 3,4 triệu đồng; đồng thời, tiến hành tiêu hủy tại chỗ tất cả sản phẩm hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc và tem nhãn không đầy đủ của những cơ sở kinh doanh vi phạm.

Bên cạnh đó, một số hộ chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh và khu vực buôn bán không cách biệt với nguồn gây ô nhiễm; một số hộ kinh doanh đã bị kiểm tra và xử lý về tình trạng buôn bán hàng hóa hết hạn sử dụng nhưng vẫn tái diễn vi phạm...

Do đó, đoàn chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền để các chủ hộ kinh doanh quan tâm đến công tác ATTP, không kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.