Multimedia Đọc Báo in

Phẫu thuật thành công khối u "khổng lồ" cho bệnh nhân 64 tuổi

12:56, 27/04/2024

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công bướu tuyến giáp kích thước lớn cho nữ bệnh nhân 64 tuổi.

Do nuốt vướng, cảm giác khó thở nhất là khi nằm nên nữ bệnh nhân N.T.Y. (64 tuổi trú tại xã Cư M’lan, huyện Ea Súp) đã đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng. Kết quả chụp CT Scan vùng cổ, phát hiện bệnh nhân có khối bướu tuyến giáp thùy trái lớn với kích thước khoảng 200x250mm, chiếm trọn thùy trái, dạng đặc, gây biến dạng cổ, xô lệch các cấu trúc giải phẫu xung quanh, đẩy khí quản lệch qua bên phải.

Bệnh nhân Y. được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tuyến giáp có khối u này. Ca phẫu thuật kéo dài khoảng hơn 3 giờ. Các bác sĩ đã bóc tách thành công khối u khổng lồ ra khỏi cơ thể bệnh nhân.

th
Hình ảnh bệnh nhân Y. trước và sau khi phẫu thuật khối u.

Được biết, hơn 20 năm trước, bà Y. phát hiện có một khối u ở vùng cổ nhưng không đi khám và không điều trị. Gần một năm trước khi thấy khối u ngày càng to dần, bà đã đi khám nhiều nơi và được chẩn đoán bị cường giáp, bướu giáp trên nền bệnh lý tim mạch và được chỉ định điều trị thuốc cường giáp nội khoa liên tục. 

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc