Multimedia Đọc Báo in

Công an Krông Búk tích cực hỗ trợ phòng, chống dịch

07:52, 27/08/2021

Mưa lớn những ngày qua khiến các con đường đất đỏ tại huyện Krông Búk trở nên lầy lội, khó đi. Để dễ dàng tiếp cận các thôn, buôn vừa tiếp tế lương thực vừa tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cán bộ, chiến sĩ

đã sử dụng chính những chiếc xe máy cày mà bà con vẫn dùng lên nương rẫy vận chuyển nông sản.

 

Loại xe “đặc chủng” này không những giúp dễ di chuyển hơn mà còn chở được rất nhiều nhu yếu phẩm tiếp tế cho người dân.

Công an cùng cán bộ địa phương đi xe máy cày vào tận buôn làng tuyên truyền phòng dịch.

Trung tá Nguyễn Trần Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Búk cho hay, hiện dịch bệnh bùng phát nhiều ở các buôn đồng bào dân tộc Êđê, vì phong tục, tập quán của bà con mang tính cộng đồng rất cao. Vì vậy, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện phối hợp với các đơn vị cử cán bộ đến tận nhà, nhờ già làng, người có uy tín đến tuyên truyền, vận động bà con ở yên trong nhà, tuân thủ nghiêm các quy tắc 5K để phòng, chống dịch bệnh.

Buôn Ea Nho, xã Cư Kpô phải phong tỏa, cách ly y tế toàn buôn với 109 hộ dân, 397 khẩu từ ngày 17-8 sau khi có 11 ca mắc COVID-19 được ghi nhận. Do đó, công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân cần được đẩy mạnh. Cán bộ xã cùng lực lượng công an đi xe máy cày đến từng con đường trong buôn để phát thực phẩm cho người dân kết hợp với tuyên truyền, hướng dẫn bà con các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Thiếu tá Y Ngul M'lô, Trưởng Công an xã Cư Kpô cho biết, nhờ được tuyên truyền, trong buôn Ea Nho không còn tình trạng người dân tự ý ra khỏi nhà hay sang nhà hàng xóm để thăm hỏi như trước. Không chỉ cung cấp lương thực, thực phẩm, các chiến sĩ công an còn hỗ trợ rau củ, trái cây… giúp bà con trong buôn chăm sóc đàn gia súc trong thời gian phong tỏa.

Lực lượng Công an huyện kiểm tra, xử lý các trường hợp ra đường khi xã Cư Né thực hiện Chỉ thị 16.

Huyện Krông Búk đang trở thành điểm nóng về tình hình dịch bệnh. Các ca nhiễm mới được ghi nhận nhiều nhất những ngày qua tại xã Cư Né và Cư Kpô, nơi sinh sống của đa số đồng bào dân tộc thiểu số. Trung tá Nguyễn Trần Tuấn cho biết, lực lượng Công an huyện đã triển khai trực 100% quân số để chủ động phòng, chống dịch, đồng thời triển khai lực lượng xuống địa bàn để hỗ trợ địa phương thành lập các chốt phong tỏa, kiểm tra người dân ra vào khu vực phong tỏa. Lực lượng công an còn phối hợp thực hiện công tác truy vết các trường hợp F1, F2; tuyên truyền lưu động dọc các tuyến đường để người dân kịp thời nắm thông tin liên quan tới dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa.

Võ Trường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.