Multimedia Đọc Báo in

Sở Y tế tiếp nhận thuốc 50.000 viên thuốc Molnupiravir điều trị COVID-19

18:33, 12/12/2021

Sáng 12/12, Sở Y tế tiếp nhận 50.000 viên thuốc Molnupiravir 200mg điều trị COVID-19 do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB, cổ đông sáng lập của Tập đoàn Ecopark trao tặng. 

Thuốc kháng vi rút Molnupiravir được sử dụng điều trị có kiểm soát cho các trường hợp mắc COVID-19 thể nhẹ, thể không triệu chứng. Vì là dạng viên, Molnupiravir có thể giúp người bệnh không phải đến phòng khám để truyền máu cho các phương pháp điều trị như kháng thể đơn dòng, không chỉ làm giảm khả năng bệnh nhân lây vi rút cho nhân viên y tế mà còn ngăn ngừa biến chứng tiềm ẩn liên quan đến truyền máu. Việc vận chuyển và bảo quản thuốc viên uống cũng dễ dàng hơn so với thuốc truyền, nên có thể dễ phân phối với các khu vực xa xôi có nguồn lực hạn chế.

Đại diện Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB trao tặng thuốc cho ngành Y tế.
Đại diện Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB trao tặng thuốc cho ngành Y tế.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, bác sĩ chuyên khoa II Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế gửi lời cảm ơn chân thành tới Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB đã chung tay hỗ trợ ngành Y tế trong việc phòng, chống dịch COVID-19. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, 50.000 viên thuốc điều trị COVID-19 Molnupiravir nói trên sẽ góp phần hỗ trợ ngành y tế tỉnh trong công tác điều trị, đặc biệt là ở nhóm bệnh nhân có nguy cơ cao như người già, người có bệnh nền. Sau khi tiếp nhận, Sở Y tế sẽ xây dựng kế hoạch, phân phối và sử dụng hợp lý.

  Kim Hoàng     

                                          


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.