Multimedia Đọc Báo in

Món quà đặc biệt tặng người lính

09:10, 22/12/2023

Không khí Đồn Biên phòng Ia R’vê (Bộ đội Biên phòng tỉnh) những ngày cuối năm như ấm áp hơn bởi sự có mặt của thầy trò Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (xã Ia R’vê, huyện Ea Súp).

Sinh ra ở vùng biên, lần đầu tiên được đến thăm đồn, có cơ hội hiểu thêm nhiệm vụ của người lính biên phòng trên tuyến đầu khiến các em học sinh vừa bỡ ngỡ, vừa vui mừng.

Sau khi hướng dẫn 20 học trò của trường đến khu vực trung tâm đơn vị, dâng hương trước Tượng đài Bác Hồ với chiến sĩ biên phòng, cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn các em nghi thức điều lệnh; thăm khu làm việc, nơi sinh hoạt; học cách sắp xếp nội vụ khoa học và cùng trải nghiệm trồng, chăm sóc rau xanh, chăn nuôi gia súc, gia cầm…

Thiếu tá Cao Mạnh Tuấn, Chính trị viên đơn vị cho biết: Những năm gần đây, vào dịp 22/12, đơn vị thường được thầy trò các trường đứng chân trên địa bàn (gồm Mầm non Họa My, Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, THCS Nguyễn Thị Định) tổ chức cho học sinh đến trải nghiệm, tham quan đơn vị. Đây như một món quà tinh thần lớn, giúp gắn kết thêm tình quân - dân vùng biên, góp phần hun đúc tình yêu biên cương, Tổ quốc cho thế hệ trẻ.

Thầy và trò Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ với chiến sĩ biên phòng.

Dịp 22/12 năm nay, Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) nhận được thư mời của đơn vị kết nghĩa - Trường Tiểu học Phan Bội Châu (TP. Buôn Ma Thuột). Nhà trường mong phối hợp cùng đơn vị tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ với nội dung nói chuyện truyền thống nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm giáo dục, tuyên truyền cho học sinh về truyền thống cách mạng vẻ vang của quân đội. Hơn cả mong muốn của nhà trường và Tiểu đoàn, hàng trăm học sinh tỏ ra hào hứng, yêu mến chú bộ đội ngay khi các anh đặt chân đến trường. Thượng úy Trần Sỹ Thành, Chính trị viên Đại đội 7 xúc động: “Các cháu ùa lại xung quanh, cất tiếng chào và bày tỏ sự ngưỡng mộ chú bộ đội khiến không khí thêm thân tình. Suốt buổi sinh hoạt, tất cả đều tập trung, hăng say lắng nghe".

Món quà mà bộ đội mang đến cho các em là những câu chuyện về lịch sử hào hùng của dân tộc, sự hy sinh của các thế hệ cha anh để có được hòa bình cho đất nước, độc lập, tự do, hạnh phúc cho dân tộc. Từ đó, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, phát huy tinh thần yêu nước, đạo lý truyền thống "uống nước nhớ nguồn". Còn món quà mà bộ đội được nhận ngoài tình cảm yêu mến còn là những bức tranh vẽ do chính học sinh thực hiện. Đó những khung hình được nẹp chắc chắn với hình ảnh người chiến sĩ trên mọi mặt trận: trực sẵn sàng chiến đấu; huấn luyện trên thao trường, tăng gia sản xuất, canh giữ đất trời, biển đảo… Nét vẽ của học sinh tiểu học tuy giản đơn nhưng hình ảnh bộ đội Cụ Hồ lại được tái hiện một cách sinh động với đong đầy tình cảm mến mộ, yêu thương.

Cán bộ Tiểu đoàn 303 nói chuyện truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam tại trường học.

Thiếu tá Bùi Nguyễn Trung Nguyên, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 303 chia sẻ, những hoạt động trải nghiệm thực tế không chỉ nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước cho các em, mà còn là niềm vui, nguồn động viên lớn đối với những người lính đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân.

Bảo Minh


Ý kiến bạn đọc