Multimedia Đọc Báo in

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huyện Krông Pắc năm 2024

16:12, 04/05/2024

Sáng 4/5, UBND huyện Krông Pắc đã tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ  (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) năm 2024.

Tham gia hội thi có 15 đội và 150 vận động viên đến từ các Tổ liên gia an toàn PCCC của 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Krông Pắc.

 

Ở phần thi lý thuyết, các đội tham gia trả lời các câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH; đội thi xã Hòa Tiến giành giải nhất nội dung này.

Đội thi thị trấn Phước An thực hiện cứu người bị nạn và tài sản ra khỏi đám cháy.
Đội thi thị trấn Phước An thực hiện cứu người bị nạn và tài sản ra khỏi đám cháy.

Phần thi thực hành, các thành viên của đội thi cùng phối hợp thực hiện các thao tác chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Phần thi này đòi hỏi các đội thi phải có sự phân công nhiệm vụ nhịp nhàng, các vận động viên có sức khỏe tốt, dũng cảm, nhanh nhẹn để thực hiện chính xác, nhanh gọn những thao tác quan trọng trong công tác chữa cháy và CNCH như: báo động có cháy, đeo mặt nạ phòng độc, cắt khóa cửa, tiếp cận và đưa người bị nạn đến nơi an toàn, sử dụng bình chữa cháy dập lửa, di chuyển tài sản ra khỏi đám cháy… Kết quả phần thi thực hành, đội thi xã Krông Búk giành giải nhất.

Đội thi xã Krông Búk thực hành chữa cháy
Đội thi xã Krông Búk thực hành chữa cháy đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Bế mạc hội thi, Ban tổ chức đã trao 7 giải toàn đoàn cho các đội có thành tích tốt ở cả hai phần thi. Đội thi xã Krông Búk giành giải Nhất; đội thi xã Ea Knuếc đạt giải Nhì; đội thi xã Ea Uy đạt giải Ba; đội thi các xã Hòa Tiến, Ea Kly, Ea Kuăng, Tân Tiến cùng đạt giải Khuyến khích.

Ban tổ chức trao các giải toàn đoàn cho 7 đội có thành tích cao tại hội thi.
Ban tổ chức trao các giải toàn đoàn cho 7 đội có thành tích cao tại hội thi.

Hội thi là dịp để UBND huyện Krông Pắc đánh giá kết quả thực hiện phong trào toàn dân PCCC, hiệu quả các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”.

Thông qua hội thi, các thành viên của “Tổ liên gia an toàn PCCC” được bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ; cứu người, cứu tài sản khi có hỏa hoạn xảy ra; đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” đi vào thực chất, phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc