Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng có 177 Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

15:12, 02/07/2024

Sáng 2/7, tại Quảng trường trung tâm huyện Krông Năng, UBND huyện tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. 

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Y Bion Niê; Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Minh Châu; đại diện các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

1
Quang cảnh lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Thực hiện Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở của huyện Krông Năng được cơ cấu lại với sự hợp nhất của ba lực lượng: Bảo vệ dân phố, công an xã bán chuyên trách và dân phòng, biên chế thành 177 tổ, 531 thành viên làm nhiệm vụ tại các thôn, buôn, tổ dân phố.

1
Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở diễu hành tại buổi lễ.

Lực lượng này thực hiện nhiệm vụ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự hướng dẫn chuyên môn của các đội nghiệp vụ công an huyện, công an xã và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể. Đây sẽ là một trong những lực lượng quần chúng tại thôn, buôn, tổ dân phố, làm nòng cốt hỗ trợ công an cấp xã giúp chính quyền cùng cấp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Tại lễ mắt, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở đã diễu hành biểu dương lực lượng.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.