Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Thu nhận 25.260 hồ sơ cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi

18:16, 10/10/2024

Sau hơn 3 tháng triển khai Luật Căn cước năm 2023, đến nay, Công an huyện Krông Bông đã thu nhận 25.260 hồ sơ cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi, đạt 89,3% chỉ tiêu.

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước năm 2023 chính thức có hiệu lực. Theo đó, công an toàn quốc bắt đầu triển khai tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân dưới 6 tuổi, từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi, từ 14 tuổi trở lên và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.

Để triển khai thực hiện, thi hành có hiệu quả Luật Căn cước năm 2023, đảm bảo kịp thời, thống nhất, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, đẩy mạnh tiến độ triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06/CP, lãnh đạo Công an huyện Krông Bông đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp Công an các xã, thị trấn tổ chức tăng cường cấp căn cước vào các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ, thời gian từ 7h đến 22h hàng ngày.

hu nhận hồ sơ cấp Căn cước cho công dân dưới 14 tuổi tại xã Cư Đ răm.
Thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi tại xã Cư Đrăm.

Công an huyện cũng thường xuyên tổ chức trực 100% vào các ngày cuối tuần, ngày lễ, đồng thời đến từng thôn, buôn, từng nhà để tuyên truyền, giải đáp những thắc mắc của công dân để người dân hiểu về những lợi ích, tầm quan trọng của thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước. Đồng thời hướng dẫn công dân trong việc đăng ký cấp thẻ căn cước qua dịch vụ công và tổ chức đưa, đón những công dân khó khăn trong việc đi lại đến điểm thu nhận căn cước.

Được biết, huyện Krông Bông hiện có 28.282 công dân dưới 14 tuổi, trong đó có 10.266 công dân dưới 6 tuổi và 18.016 công dân từ 6 tuổi đến 14 tuổi sẽ được cấp căn cước theo nhu cầu.

Để hoàn thành việc thu nhận 100% chỉ tiêu cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi trên địa bàn huyện trước ngày 31/10/2024, trong thời gian tới Công an huyện Krông Bông sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng, trang thiết bị để triển khai thực hiện hỗ trợ giúp công dân trên địa huyện trong việc thu nhận, cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước mới. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những lợi ích của thẻ căn cước để người dân hiểu và nhận thức đầy đủ, tạo sự đồng thuận cao.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Dấu ấn những di tích lịch sử
Đắk Lắk là vùng đất lịch sử lâu đời, truyền thống cách mạng hào hùng với nhiều di tích lịch sử. Đây là điểm đến hấp dẫn đối với du khách và bao thế hệ tìm về, để tìm hiểu về truyền thống lịch sử, truyền thống văn hóa của các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.