Multimedia Đọc Báo in

Gửi gắm niềm tin

09:08, 20/05/2016

Trước thềm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, cử tri mong muốn lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân, có những quyết sách thúc đẩy sự phát triển của đất nước, của tỉnh trong chặng đường 5 năm kế tiếp.

Ông  Lê Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Đắk Lắk: Tăng cường đầu tư mọi mặt cho giáo dục chuyên nghiệp 

Được cầm lá phiếu trên tay để lựa chọn những đại biểu ưu tú bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, tôi mong muốn và gửi gắm tới các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của tỉnh cần phấn đấu làm tốt trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân và thực hiện đúng nội dung chương trình hành động đã hứa trước cử tri. Công tác ở lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, tôi rất vui mừng khi Luật Giáo dục nghề nghiệp được Quốc hội khóa XIII thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2015. Có thể nói, đây là một đạo luật đã thể chế hóa mạnh mẽ chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nói chung, giáo dục nghề nghiệp nói riêng theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, giải quyết nhiều bất cập trong thực tiễn, tạo nên một diện mạo mới của hệ thống giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam. Tuy nhiên, đến nay hệ thống các trường trung cấp chuyên nghiệp vẫn chưa được quan tâm đầu tư nhiều, vì vậy tôi mong muốn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nếu trúng cử sẽ dành sự quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo nói chung và giáo dục nghề nghiệp nói riêng, trong đó quan tâm đến việc tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị dạy thực hành đối với các trường trung cấp chuyên nghiệp để đào tạo đội ngũ lao động có tay nghề đáp ứng được nhu cầu xã hội

Ông  Lê Hải Lý, Trưởng Phòng Người có công(Sở LĐ-TB&XH): Quan tâm hơn đến đời sống người có công

Phụ trách công tác người có công (NCC) trên địa bàn tỉnh nhiều năm, tôi mong muốn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội kiến nghị với Đảng, Nhà nước quan tâm hơn đến công tác NCC, nhất là chăm lo đời sống cho họ vì hiện nay mức trợ cấp của một số đối tượng như: thân nhân liệt sỹ, thanh niên xung phong… còn thấp chưa bảo đảm được cuộc sống. Cùng với đó là kiến nghị với Đảng, Nhà nước chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương sớm ban hành các văn bản hướng dẫn xử lý dứt điểm những trường hợp NCC chưa được hưởng chế độ ưu đãi qua đợt Tổng rà soát chính sách ưu đãi NCC vừa qua. Trường hợp không đủ điều kiện hưởng chế độ ưu đãi cũng cần có văn bản hướng dẫn để trả lời dứt điểm, tránh tình trạng kéo dài hồ sơ tồn đọng mà không có căn cứ pháp lý nào kết luận là đủ điều kiện hay chưa (hồ sơ đặc thù). Đồng thời quan tâm hỗ trợ kinh phí để hỗ trợ đối tượng chính sách làm nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa IX trao đổi với cử tri huyện Krông Ana.  Ảnh: Đỗ Lan
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa IX trao đổi với cử tri huyện Krông Ana. Ảnh: Đỗ Lan

Đối với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, tôi mong sẽ có tiếng nói để tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp chăm lo hơn nữa công tác chính sách NCC, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền để những thông tin liên quan đến NCC đến với người dân kịp thời, chính xác. Một khi người dân nắm, hiểu rõ chế độ sẽ không mất thời gian, công sức để làm hồ sơ. Thêm nữa là tăng cường công tác chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chú trọng công tác thiết lập hồ sơ ở cấp cơ sở. Thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, tin chắc rằng chế độ chính sách của NCC sẽ được giải quyết kịp thời, tránh sai sót.

Anh Trần Văn Việt, công nhân Công ty TNHH MTV Thép Trường Sa (huyện Krông Pắc): Xây dựng cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, quan tâm đến người lao động

Qua lá phiếu của mình, tôi tin tưởng sẽ lựa chọn được những đại biểu đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Là một công nhân lao động, tôi mong muốn những đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ quan tâm đến vấn đề nâng cao đời sống, tạo việc làm, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động cho công nhân. Bởi trên thực tế, đời sống của đại bộ phận người lao động còn rất khó khăn, việc làm, thu nhập không ổn định và phải đối diện với nhiều nguy cơ mất an toàn. Vì vậy, tôi hy vọng các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này sẽ góp tiếng nói với các cấp, ngành để xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp, khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, mở rộng quy mô các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Đồng thời, quan tâm đến công tác an toàn vệ sinh lao động, nhất là khi Luật An toàn vệ sinh lao động sẽ có hiệu lực từ 1-7-2016 để người lao động được làm việc trong môi trường tốt hơn, được trang bị đầy đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân và hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ bị tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

Binh nhất Trương Huy Tuấn, chiến sĩ vệ binh (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh): Tiếp tục xây dựng lực lượng vũ trang chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại

Qua hoạt động tuyên truyền của cơ quan, quán triệt của chỉ huy các cấp về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, tôi càng thấy rõ trách nhiệm của bản thân với Tổ quốc. Mong rằng các ứng cử viên trúng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sẽ thể hiện được chính kiến, có năng lực công tác tốt, bản lĩnh vững vàng, dám làm, có trách nhiệm cao trước nhân dân.  Được biết Quốc hội khóa XIII đã ban hành những đạo luật về quốc phòng - an ninh, thiết lập một cơ sở pháp lý vững chắc cho việc xây dựng lực lượng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Mong sao Quốc hội kỳ này sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật để xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Chị Đặng Thị Thủy, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Đoàn Kết (thị xã Buôn Hồ): Giúp phụ nữ phát huy vai trò, vị thế trong gia đình và ngoài xã hội

Tham gia công tác Hội Phụ nữ hơn 10 năm, tôi nhận thấy sự tham gia của đại biểu nữ trong Quốc hội và HĐND các cấp là cần thiết và có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, vì hạnh phúc của gia đình và sự phát triển của xã hội. Thông qua hoạt động của Quốc hội và HĐND, đại biểu nữ sẽ có điều kiện phản ánh, đề đạt nguyện vọng, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ. Qua đợt bầu cử này, mong sao các ứng cử viên nữ trúng cử đều là những người có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ. Trên cương vị công tác của mình, họ sẽ đề ra những giải pháp phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Trong đó quan tâm nhiều hơn đến các chính sách dành cho phụ nữ, chú trọng việc học tập nâng cao trình độ, ưu tiên về nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, mở rộng ngành nghề, giúp phụ nữ phát huy được vai trò, vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội.

Bạn Huỳnh Thị Trà My, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk:

Mong có thêm nhiều cơ hội cho tuổi trẻ cống hiến xây dựng quê hương, đất nước

Dù khá bận rộn chuẩn bị cho kỳ thi cuối năm nhưng sinh viên chúng em vẫn tranh thủ  theo dõi tin tức về ngày hội toàn dân, tìm hiểu thông tin về ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 qua phương tiện thông tin đại chúng và tại điểm bầu cử. Lần đầu tiên được đi bỏ phiếu, em rất  hồi hộp và tự hào, có cảm giác mình trưởng thành hơn. Em hy vọng lá phiếu của mình có thể góp phần nhỏ bé vào thành công của cuộc bầu cử, qua đó bầu được những người tiêu biểu có đủ đức, đủ tài và nhiệt huyết, xứng đáng với niềm tin mà nhân dân gửi gắm. Em mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử, ngoài việc quan tâm đến tình hình chung về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước sẽ thường xuyên về cơ sở lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nhất là tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho lớp trẻ. Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cần quan tâm đến công tác giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường, để góp sức cùng với Đảng và Nhà nước đề ra chủ trương, đường lối, chính sách thiết thực giúp thanh niên có thêm nhiều cơ hội đóng góp trí tuệ và cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ấm no giàu mạnh.  

Nhóm Phóng viên Chính trị - Văn xã (thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.