Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Phạt hành chính 10 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

19:54, 15/04/2020
UBND huyện Ea Súp cho biết, nhìn chung, đại đa số cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn chấp hành tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.
 
Tuy nhiên, cũng có một số người dân còn lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch, đăng tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh. Cụ thể, Công an huyện đã phát hiện 3 trường hợp có tài khoản Facebook đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19, mời lên làm việc và bắt buộc gỡ bỏ, đồng thời tuyên truyền, giải thích, yêu cầu viết cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an ninh mạng. 
 
Công an huyện Ea Súp làm việc với một trường hợp đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội
Công an huyện Ea Súp làm việc với một trường hợp đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội
 
Tính đến ngày 14-4, toàn huyện cũng đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 10 trường hợp ở các xã Cư Kbang, Ea Bung và thị trấn Ea Súp không thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, tổng tiền phạt 2 triệu đồng.
 
Được biết, thời gian qua, huyện Ea Súp đã tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đến người dân; nhắc nhở người dân không chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, không tụ tập đông người; thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, vệ sinh môi trường nơi ở, làm việc…
 
Quỳnh Anh 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.