Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk thực hiện hiệu quả kiểm soát dịch Covid 19 từ cửa ngõ Quốc lộ 27

20:55, 15/04/2020

Sau gần 2 tuần triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 48-CT/TU ngày 31-3-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, huyện Lắk đã triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, tạo được lòng tin và sự đồng thuận trong nhân dân.

Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở xã Krông Nô, lực lượng liên ngành của tỉnh và địa phương đã bố trí lực lượng kiểm tra 24/24 giờ, kiểm soát chặt chẽ người dân đi vào địa bàn tỉnh. Là cửa ngõ đi TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) nơi thường có đông khách du lịch, trong đó có khá đông là du khách nước ngoài nên đây là một trong những điểm chốt quan trọng. Mặc dù thời điểm này điểm chốt Krông Nô trên Quốc lộ 27, lưu lượng xe và người đi lại không đông như các điểm chốt trên Quốc lộ 14, Quốc lộ 26 nhưng việc triển khai công tác phòng chống dịch ở đây được các lực lượng liên ngành thực hiện quyết liệt với tinh thần không chủ quan, lơ là. 

Anh Y Dinh Rơ Lưk, Trạm phó Trạm Y tế xã Krông Nô, một trong những thành viên “trực chiến” tại chốt cho biết: Từ ngày ra quân đến sáng ngày 14-4, lực lượng liên ngành tại đây đã tiến hành dừng kiểm tra đối với 747 phương tiện, trong đó có 178  xe máy, 309 xe ô tô cá nhân, 192 xe tải, 1 xe khách; kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn, khai báo y tế cho 1.123 người. Trong suốt quá trình kiểm tra, rà soát, nhắc nhở, người dân đều đồng tình, ủng hộ và hợp tác; lực lượng chức năng chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện bất thường về sức khỏe khi lưu thông qua chốt.

Cán bộ
Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho người dân khi lưu thông qua chốt kiểm soát dịch Covid 19 tại xã Krông Nô.

Bên cạnh việc triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch tại chốt kiểm soát, công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được triển khai đồng bộ, rốt ráo đến từng thôn, buôn; tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm quy định đi ra đường đều đeo khẩu trang; các hoạt động kinh doanh (trừ kinh doanh những mặt hàng thiết yếu) đều phải tạm dừng. Tại trụ sở UBND xã có cán bộ tuyên truyền, đo thân nhiệt và nhắc nhở người dân sử dụng nước rửa tay sát khuẩn…

Ông Tô Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Lắk, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện cho biết: Ngay sau khi thành lập, Ban Chỉ đạo đã phân công các thành viên theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại cơ sở. Từ đó, kịp thời chấn chỉnh để toàn dân chấp hành việc đeo khẩu trang, khai báo y tế, thực hiện tốt việc cách ly y tế tại gia đình... Đến nay trên địa bàn huyện không còn trường hợp nào cách ly tập trung (có 3 trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly), đối với 39 trường hợp cách ly y tế tại nhà hiện 20 trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly. Các tổ chức, đơn vị, cá nhân đều chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1-4 trên địa bàn huyện không có tình trạng tổ chức các sự kiện, tụ tập đông người như hội nghị, hội thi, đám cưới, điểm tập dưỡng sinh tập thể, nhóm tập thể dục…

người dân
Người dân khi lưu thông qua chốt kiểm soát dịch Covid 19 ở xã Krông Nô đều chấp hành nghiêm túc việc khai báo y tế. 

Có thể thấy, từ việc làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch đến tổ chức ký cam kết và phát tờ rơi cho nhân dân, các địa phương, đơn vị… đã nêu cao trách nhiệm của các cấp, ngành và người dân nơi đây trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

"Thực hiện giãn cách xã hội đã hạn chế người từ các địa phương khác trong nước đến địa bàn. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo đã yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt số người đến và đi tại địa phương, nhất là đối với các đối tượng trở về từ vùng dịch” - Phó Chủ tịch UBND huyện Lắk Tô Văn Dũng.


Kim Lê

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.