Multimedia Đọc Báo in

Giúp người dân vùng sâu hiểu rõ về cuộc bầu cử

08:03, 07/05/2021

Krông Nô là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Lắk, phần lớn là người dân tộc M’nông sinh sống. Toàn xã có 5.709 cử tri đủ điều kiện đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Nhằm giúp cử tri trên địa bàn xã nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, mới đây Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức buổi phát động quần chúng, tuyên truyền bầu cử tại xã Krông Nô thu hút gần 500 người dân tham gia. Bên cạnh chương trình văn nghệ, 30 đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã trực tiếp phát tờ rơi, giải đáp những thắc mắc của người dân và cử tri xã quan tâm xung quanh cuộc bầu cử.

Chị Phạm Minh Tuệ, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (bên trái) tuyên truyền cho người dân xã Krông Nô (huyện Lắk) về bầu cử.
Chị Phạm Minh Tuệ, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (bên trái) tuyên truyền cho người dân xã Krông Nô (huyện Lắk) về bầu cử.

Có mặt trong buổi phát động quần chúng do Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức, ông Y Bách Krăz (SN 1975, ở buôn Trang Yuk) cho hay, buôn Trang Yuk hầu hết là người M’nông sinh sống, người dân thường xuyên đi làm rẫy cách xa nhà gần 10 km, do đó việc tiếp cận thông tin về bầu cử không thường xuyên, dù chính quyền xã đã phát trên hệ thống loa truyền thanh các thông tin liên quan về cuộc bầu cử để nhân dân nắm rõ. Nhờ những buổi phát động quần chúng, văn nghệ, tuyên truyền trực quan, sinh động như thế này giúp cử tri trong buôn biết rõ ngày, giờ để đi bỏ phiếu bầu cử.

Chị Hoàng Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Lắk giải đáp một số thắc mắc của người dân xã Krông Nô về bầu cử.
Chị Hoàng Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Lắk giải đáp một số thắc mắc của người dân xã Krông Nô về bầu cử.

Không dừng lại ở việc tuyên truyền bằng pa nô, áp phích, tờ rơi, lồng ghép trong hoạt động văn nghệ, các buổi phát động quần chúng, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh còn phối hợp với các hội, đoàn thể của địa phương tuyên truyền về cuộc bầu cử. Cùng tham gia chương trình phát động quần chúng, tuyên truyền bầu cử tại xã Krông Nô, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lắk Hoàng Thị Thu cho biết: “Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lắk đã tổ chức các buổi tập huấn cho nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử; triển khai tới các chi hội phụ nữ trên địa bàn tập bài đồng diễn áo dài trên nền nhạc “Hôm nay đi bầu cử” giúp đồng diễn vào ngày sinh nhật Bác (19-5), chào mừng ngày bầu cử… giúp người dân huyện Lắk nói chung và xã Krông Nô hiểu rõ quyền, trách nhiệm của công dân khi tham gia bầu cử trong ngày hội non sông, sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”.

Chị Phạm Minh Tuệ, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chia sẻ: “Thông qua chuỗi các hoạt động của Đoàn Khối, tôi mong muốn người dân trong tỉnh thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đoàn kết một lòng cùng với các cấp, các ngành thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sắp tới”.

Sáng 6-5, gần 150 cử tri của xã Krông Nô, Nam Ka, Ea R’bin (huyện Lắk) đã có buổi tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026, thuộc đơn vị bầu cử số 20. Tại đây, các ứng cử viên đã nêu tóm tắt tiểu sử, chương trình hành động của mình, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri. Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh sẽ làm tốt chức trách, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình, góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk nói chung, huyện Lắk nói riêng giàu đẹp, bản sắc.

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.