Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự phục vụ bầu cử

08:08, 06/05/2021

Nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về an ninh trật tự (ANTT) cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Công an huyện Krông Búk đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều giải pháp cụ thể.

Ngay sau khi có kế hoạch của Công an tỉnh về đảm bảo ANTT phục vụ cuộc bầu cử, Công an huyện đã cụ thể hóa, quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Lãnh đạo Công an huyện cũng yêu cầu các đội nghiệp vụ, công an xã tăng cường biện pháp nắm tình hình, tổ chức tốt phương án bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Phối hợp với Ủy ban bầu cử các cấp, Ban Tổ chức Huyện ủy và các đơn vị chức năng của Công an tỉnh tiến hành rà soát, thẩm tra, xác minh tiêu chuẩn chính trị của người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện; bảo vệ tuyệt đối an toàn các hội nghị hiệp thương, tiếp xúc cử tri; chú trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ, kịp thời phát hiện từ sớm, từ xa âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động chống phá cuộc bầu cử.

Lực lượng Công an xã Cư Né đến nhà người dân buôn K'Drô 1 để tuyên truyền về công tác bầu cử.
Lực lượng Công an xã Cư Né đến nhà người dân buôn K'Drô 1 để tuyên truyền về công tác bầu cử.

Thiếu tá Lê Văn Thanh, Phó Trưởng Công an huyện Krông Búk cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Krông Búk đã mở hai đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, triệt xóa tụ điểm phức tạp về ANTT. Thực hiện tốt công tác dự báo tình hình, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời những vụ việc phức tạp có liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở; xây dựng kế hoạch phân công, bố trí lực lượng theo các tuyến, địa bàn trọng điểm. Thông qua trang Zalo và website của Công an huyện Krông Búk, các đơn vị nghiệp vụ còn tích cực viết tin, bài phản bác lại luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng; tương tác hai chiều giữa quần chúng với công an để xử lý, giải quyết mâu thuẫn, vướng mắc và những vấn đề phát sinh trong cộng đồng.

 

Các phương án xử lý những tình huống có thể xảy ra trong quá trình bảo vệ cuộc bầu cử luôn được Công an huyện chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, tránh bị động, bất ngờ”.

 
Thiếu tá Lê Văn Thanh, Phó Trưởng Công an huyện Krông Búk

Những ngày qua, Công an xã Cư Kpô đã phối hợp với các tổ bầu cử chủ động rà soát, lập danh sách cử tri, đảm bảo cho cử tri trên địa bàn đều được thực hiện quyền bầu cử của mình theo quy định của pháp luật. “Đến thời điểm này thì danh sách cử tri đã cơ bản hoàn thành và niêm yết tại 9 điểm bỏ phiếu trên địa bàn. Trong thời gian tới, lực lượng Công an xã tập trung bám địa bàn, nắm chắc tình hình và triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo ANTT, trong đó tập trung chú ý những vấn đề nổi lên hiện nay như hoạt động của các loại tội phạm ma túy, tình hình liên quan đến dư luận quần chúng nhân dân” - Thiếu tá Y Ngul Mlô, Trưởng Công an xã Cư Kpô chia sẻ.

Thiếu tá Tạ Quang Vĩnh Duy, Trưởng Công an xã Cư Né cho hay, với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử, Công an xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết dứt điểm những vụ việc liên quan đến ANTT; làm tốt công tác quản lý hộ khẩu, quản lý các cơ sở kinh doanh, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng và phòng, chống cháy nổ. Mặt khác, lực lượng Công an xã còn thường xuyên tổ chức tuần tra vào các giờ cao điểm; bố trí lực lượng nắm tình hình, đảm bảo ANTT và an toàn tại 14 điểm bỏ phiếu trên địa bàn xã.

Trụ sở UBND xã Ea Ngai được chuẩn bị chu đáo, trang trọng cho ngày bầu cử.
Trụ sở UBND xã Ea Ngai được chuẩn bị chu đáo, trang trọng cho ngày bầu cử.

Theo Thiếu tá Lê Văn Thanh, thời gian tới Công an huyện Krông Búk tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình trên tất cả các lĩnh vực, tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và bảo đảm tốt an toàn giao thông, trật tự công cộng, phòng, chống cháy, nổ; nhân rộng các mô hình điểm của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình tố giác tội phạm trên trang Zalo của công an các xã và Công an huyện… Tin tưởng rằng, với sự ra quân đồng bộ của lực lượng Công an huyện, cuộc bầu cử sẽ diễn ra thuận lợi, an toàn.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.