Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt trên 99%

16:21, 23/05/2021
Ngày 23-5, cùng với hơn 69 triệu cử tri trên cả nước, hơn 95.500 cử tri huyện Krông Năng đã nô nức đến 125 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú bầu vào Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Huyện Krông Năng có 12 đơn vị bầu cử, 125 khu vực bỏ phiếu (trong đó có 1 điểm mượn nhà dân), với 95.571 cử tri. Tại các khu vực bầu cử được trang trí, khẩu hiệu chào mừng ngày hội toàn dân; an ninh trật tự được bảo đảm; công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Bộ Y tế…
 
1
Bí thư Huyện ủy Krông Năng Nguyễn Thị Thu An tham dự khai mạc bầu cử tại Tổ bầu cử số 8, thôn Lộc Tài, xã Phú Lộc.
 
6 giờ sáng, nhạc Quốc ca khai mạc tại các điểm bầu cử đồng loạt vang lên. Sau đó, đông đảo cử tri đã sẵn sàng lá phiếu trên tay để chọn những đại biểu có phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, gần gũi với nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.
 
Do công tác tuyên truyền được triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục nên cử tri đã nắm được đầy đủ về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, đã tìm hiểu, nghiên cứu tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên để bầu ra những đại biểu tốt nhất. Cử tri tham gia bỏ phiếu rất trật tự, không để diễn ra tình trạng chen lấn trong khi nhận phiếu bầu, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ bầu cử làm việc. 

 

1
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Krông Năng Trương Hoài Anh bỏ lá phiếu đầu tiên tại Tổ bầu cử số 5, thị trấn Krông Năng.
 
Đối với những trường hợp đang bị cách ly y tế tại nhà, Tổ bầu cử đã chuẩn bị sẵn thùng phiếu phụ để đến tận nơi. Công tác sát khuẩn thùng phiếu, đeo khẩu trang cho người cách ly được tổ bầu cử tiến hành chu đáo chặt chẽ đúng quy định trước khi cử tri bỏ phiếu vào thùng phiếu.
 
1
Cử tri xã Dliêya bỏ phiếu bầu cử.
 
Do làm tốt công tác tuyên truyền cũng như chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất nên hoạt động bầu cử ở các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện tiến hành đúng luật, dân chủ và nghiêm túc, bảo đảm tạo điều kiện tốt nhất cho cử tri đến thực hiện đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình.
 
Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Krông Năng, tính đến 15 giờ ngày 23-5, toàn huyện có 94.880/95.571 cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ 99,28%.
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.