Multimedia Đọc Báo in

Sẽ sử dụng hòm phiếu di động đến tận vùng có dịch để thực hiện bầu cử

16:53, 11/05/2021
Theo thông tin từ Ủy ban bầu cử tỉnh, toàn tỉnh có 1.794 khu vực bỏ phiếu với 1.802 điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực bỏ phiếu sẽ được được triển khai chặt chẽ, đảm an toàn cho ngày bầu cử 23-5 sắp tới.
 
Trong điều kiện dịch bệnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Đắk Lắk sang hình thức trực tuyến. Cùng với đó, Ủy ban bầu cử tỉnh yêu cầu các địa phương chọn những địa điểm bỏ phiếu đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, có diện tích đủ rộng, thoáng, để thực hiện giãn cách.
 
Tất cả cử tri và người phục vụ bầu cử phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Các điểm bỏ phiếu cũng chuẩn bị sẵn khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, có phòng cách ly tạm thời. Trong trường hợp có khu vực bỏ phiếu bị phong tỏa, sẽ sử dụng hòm phiếu di động đến từng nhà.
 
đoàn công tác  của Uỷ ban bầu cử tỉnh kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Quảng Điền, huyện Krông Ana.
Đoàn công tác của Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Quảng Điền, huyện Krông Ana.
 
Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký Ủy ban bầu cử tỉnh Bạch Văn Mạnh cho biết: Ngành Y tế tỉnh đang theo dõi sát diễn biến tình hình dịch COVID-19 trong và ngoài nước; đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Bầu cử và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp. Về phía Sở Y tế đã chuẩn bị nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, cơ số thuốc sẵn sàng đáp ứng công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tổ chức cuộc bầu cử. Ban chỉ đạo bầu cử các cấp cũng đã đặt ra nhiều tình huống, nếu địa bàn có dịch vẫn đảm bảo mọi công dân thực hiện quyền cử tri của mình với những hòm phiếu di động và hòm phiếu của cơ sở đến trực tiếp khu dân cư nơi có dịch.
 
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.