Multimedia Đọc Báo in

Triển khai kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử

18:39, 04/05/2021

Chiều 4-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại tỉnh Đắk Lắk và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực hiện vận động bầu cử.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; H’Kim Hoa Byă, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại tỉnh Đắk Lắk và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

A
Đồng chí Y Biêr Niê phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban bầu cử tỉnh, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thông báo danh sách chính thức các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo các đơn vị bầu cử; kế hoạch và lịch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên thực hiện quyền vận động bầu cử; hướng dẫn xây dựng chương trình hành động cho các ứng cử viên.

A
Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị đã phổ biến, quán triệt các nội dung về kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại tỉnh Đắk Lắk và người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực hiện vận động bầu cử. Theo kế hoạch tiếp xúc cử tri, mỗi ứng cử viên đại biểu Quốc hội được tổ chức ít nhất 10 cuộc tiếp xúc với đại diện cử tri ở các địa phương thuộc đơn vị ứng cử để vận động bầu cử; mỗi ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh được tổ chức ít nhất 5 cuộc tiếp xúc với cử tri ở các xã, phường, thị trấn thuộc đơn vị bầu cử nơi mình ứng cử để vận động bầu cử. Thời gian tổ chức vận động bầu cử của các ứng cử viên diễn ra từ ngày 5-5 đến trước 19 giờ ngày 22-5.

A
 Bí thư Thị ủy Buôn Hồ Lê Thị Thanh Xuân, đại diện người ứng cử phát biểu cam kết thực hiện vận động bầu cử bảo đảm đúng luật.

Hội nghị tiếp xúc cử tri nhằm tạo điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để báo cáo với cử tri chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Đây cũng là dịp để cử trị tiếp xúc với những người ứng cử, hiểu rõ hơn về những người ứng cử; trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và tham gia giám sát việc thực hiện chương trình hành động của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.

Nguyễn Gia

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.