Multimedia Đọc Báo in

Đại dương đang ấm dần lên

08:04, 15/02/2012
Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho biết, hiện tượng ấm lên toàn cầu là nguyên nhân khiến nhiệt tích tụ lại trong lòng các đại dương và làm mực nước biển tăng lên.
 
Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã sử dụng dữ liệu lấy từ khắp nơi trên thế giới để nghiên cứu về những thay đổi dài hạn trong nhiệt độ nước biển ở độ sâu tới 700 mét.
Kích cỡ của gấu Bắc cực đang bị thu nhỏ dần do sự nóng lên của trái đất. Ảnh: Internet
Hình thể của gấu Bắc cực đang bị thu nhỏ dần do sự nóng lên của trái đất. Ảnh: Internet
Cơ quan này phát hiện ra rằng, trong vòng 60 năm, tính tới năm ngoái, nhiệt độ nước trong lòng các đại dương ở độ sâu như thế đã ấm lên với mức ấm trung bình là 0,15 độ. Cứ 10 năm nhiệt độ ấm lên 0,02 độ.
 
Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, các đại dương chứa tới hơn một nửa lượng nhiệt mà hiện tượng ấm lên toàn cầu gây ra. 
 
Theo một bộ phận của Liên hiệp quốc chuyên về biến đổi khí hậu, ngoài hiện tượng băng tan trên các vùng cực, nhiệt độ đại dương ấm lên cũng là nguyên nhân khiến mực nước biển tăng lên.
 
Giang Nam
(Nguồn: NHK World)

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.