Multimedia Đọc Báo in

Bị Myanmar cầm hoà, đội tuyển Việt Nam tự làm khó mình

13:06, 25/11/2012

Tối qua, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu ra quân gặp Myanmar trong khuôn khổ bảng A Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) 2012. Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội tuyển Việt Nam đã bị đội tuyển Myanmar cầm hòa với tỷ số 1 - 1. Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong hai lượt trận còn lại.

Đội tuyển Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất hiện nay gồm: thủ môn Hồng Sơn; các hậu vệ Minh Đức, Văn Phong, Gia Từ, Văn Hoàn; các tiền vệ Quốc Anh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Thanh Hưng, Tấn Tài và tiền đạo cắm Công Vinh.  
rận hòa Myanmar là kết quả thất vọng với đội tuyển Việt Nam
Trận hòa Myanmar là kết quả thất vọng với đội tuyển Việt Nam
Hai đội phải thi đấu trên mặt sân trơn trượt do trước khi trận đấu diễn ra, trời mưa khá to. Sau tiếng còi khai cuộc, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, đội tuyển Việt Nam tỏ ra mạnh hơn khi liên tục tấn công và đẩy Myanmar lùi về sân nhà phòng ngự. Dù tạo sức ép đáng kể, thế nhưng đội tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự đông người chơi khá tập trung của Myanmar.
 
Đến phút 34, đội tuyển Việt Nam có bàn mở tỷ số 1 - 0. Từ pha đá phạt của Thành Lương bên cánh phải, Tấn Tài trong thế quay lưng lại cầu môn ở một góc rất khó, vẫn đánh đầu đưa bóng đi vào góc xa hạ thủ môn Thiha Sithu.
 
Bước sang hiệp hai, ở phút 52, từ tình huống phản công, Myanmar bất ngờ có được quả phạt 11m sau khi hậu vệ Minh Đức phạm lỗi với tiền đạo Kyi Lin trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chính tiền đạo Kyi Lin sút tung lưới thủ môn Hồng Sơn.
 
Ở khoảng thời gian còn lại, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng cố gắng dâng cao tấn công, tuy nhiên họ không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự chơi quyết liệt của Myanmar. Các pha lên bóng của tuyển Việt Nam diễn ra dưới tốc độ khá chậm và thiếu tính bất ngờ. Đáng kể nhất là pha dứt điểm của tiền vệ Quốc Anh trúng xà ngang cầu môn Myanmar.
 
Chủ động phòng ngự nhưng Myanmar cũng có nhiều đợt phản công nhanh làm chao đảo cầu môn Hồng Sơn. Có thể nói đội tuyển Myanmar mạnh lên rất nhiều so với chính họ. Người Myanmar đến AFF Suzuki Cup lần này với khát vọng lật đổ chứ không chấp nhận an phận làm đội “lót đường”. Thực tế là đội bóng này tỏ ra rất chững chạc, mạnh mẽ và đầy tính kỷ luật. Thế nên, việc họ giành được 1 điểm cũng là điều dễ hiểu.
 
Đội tuyển Myanmar đã mạnh lên rất nhiều. Thế nhưng, công bằng mà nói, chúng ta cũng có cớ để tiếc nuối. Thời tiết và điều kiện sân bãi không ủng hộ lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Một chút thiếu may mắn trong dứt điểm cộng với sai lầm của Minh Đức đẩy các cầu thủ Việt Nam vào lựa chọn khó.
 
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam càng có lý do để lo lắng khi chứng kiến trận đấu sau đó của hai đội bóng còn lại tại bảng A là Thái Lan và Philippines. Thái Lan mạnh đã đành, nhưng dù thất bại trước đội chủ nhà với tỷ số 1-2 thì Philippines cũng cho thấy họ là đội bóng không hề dễ chơi với đội tuyển Việt Nam. 
Thái Lan và Philippines đã chứng tỏ họ là những đội bóng rất mạnh
Thái Lan và Philippines đã chứng tỏ họ là những đội bóng rất mạnh
Thành tích lọt vào bán kết hai năm trước với dàn cầu thủ nhập tịch thi đấu thường xuyên ở châu Âu đã đưa Philippines lên một tầm cao mới. Đến với giải năm nay, đội bóng xứ đảo tiếp tục mang theo nhóm “ngoại binh” dày dạn kinh nghiệm, trong đó có Juan Luis Guirado (đang chơi cho CLB Racing Lermeno, Tây Ban Nha), Dennis Cagara (Karlsruher, Đức), Ray Jonsson (Grindavik, Iceland), Chris Greatwich (County Colonials, Mỹ), Jerry Lucena (Esbjerg, Đan Mạch) và Paul Mulders (ADO Den Haag, Hà Lan). 
 
Đa số các đội bóng trong khu vực sau khi thua hai bàn trước Thái Lan đều dễ sụp đổ trong khoảng thời gian còn lại. Nhưng Philippines đã cho thấy một hình ảnh hoàn toàn khác. Trong hiệp hai, nhóm cầu thủ nhập tịch tạo ra thế trận ngang ngửa cho đội khách, dù đôi khi hàng thủ dâng cao vô tình giúp Thái Lan có thêm cơ hội nâng cao cách biệt. Sử dụng những đường chuyền đơn giản hiệu quả, Philippines thậm chí có thời điểm buộc ứng cử viên số một cho chức vô địch phải lùi sâu về phần sân nhà. 
 
Rõ ràng đánh bại Philippines không phải là chuyện dễ dàng đối với đội quân của HLV Phan Thanh Hùng nếu không có chiến thuật hợp lý và khả năng dứt điểm tốt.
 
G.N
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.