Multimedia Đọc Báo in

Prermier League:

Tâm điểm vòng 13: Chelsea - Man City

14:21, 24/11/2012

Trong hai ngày cuối tuần này, vòng 13 Giải vô địch Bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra.  Mọi ánh mắt sẽ hướng về sân Stamford Bridge, nơi diễn ra cuộc đối đầu giữa Chelsea - Man City.

Cả Chelsea và Man City là hai đội bóng chơi rất tệ ở loạt trận giữa tuần qua tại Champions League. Trong khi Chelsea thua 0-3 trước Juventus, thì Man City hòa Real 1-1 và chính thức bị loại. Trong khi Chelsea “trảm” Di Matteo và bổ nhiệm Benitez, thì Mancini vẫn tại vị. Với áp lực phải thắng và những xáo trộn về nhân sự vừa qua, cuộc thư hùng giữa hai đội bóng hàng đầu Premier League này sẽ vô cùng hấp dẫn.  
Cuộc đối đầu giữa Chelsea và Man City luôn diễn ra hết sức quyết liệt
Cuộc đối đầu giữa Chelsea và Man City luôn diễn ra hết sức quyết liệt

Chelsea bất khả chiến thắng trong bốn trận Ngoại hạng Anh gần nhất. Cộng thêm thất bại 0-3 dưới tay Juventus ở Champions League, mạch kết quả nghèo nàn ấy khiến Chelsea đi đến quyết định sa thải HLV Di Matteo và mời cựu HLV Liverpoool, Benitez làm tạm quyền.

Sự xuất hiện của Benitez hứa hẹn sẽ tạo nên một diện mạo mới cho Chelsea, nhưng gian nan thực sự đang chờ Rafael Benitez ở phía trước. Chẳng ai nói cựu HLV Liverpool này phải “dọn dẹp” thứ gì ở Chelsea bởi đội dù sao vẫn ổn định về lực lượng, vẫn đang xếp thứ 3 và chỉ cần thắng đội đầu bảng Man City là có thể thu hẹp cách biệt với điểm số sẽ không hơn 1 trận thắng. Nhưng, nhiệm vụ sốc lại tinh thần của toàn đội sau biến động quá lớn khi Roberto Di Matteo bị sa thải, phải nhanh chóng giải quyết vấn đề hàng thủ vốn đã thủng lưới 21 bàn chỉ trong 10 trận gần nhất ở mọi giải đấu… là điều chẳng dễ dàng cho dù Benitez đã quá thông hiểu bóng đá Anh.
 
Còn một thách thức khác mà Benitez - chiến lược gia từng giúp Liverpool vô địch Champions League 2005, vào chung kết giải đấu danh giá này 2 lần trong vòng 3 năm - phải làm được và làm thật nhanh: đó là giúp Fernando Torres hồi sinh! Torres là do Benitez đưa về Liverpool từ Atletico Madrid năm 2007, cũng chính ông nâng Torres lên tầm ngôi sao khi đặt anh vào một hệ thống phù hợp. Lúc này, chân sút đang giữ kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh đang mất hết tự tin và bản năng ghi bàn tại Chelsea. Nếu, Benitez có thể làm “sống lại” Torres, trước mắt giúp anh ghi bàn vào lưới Man.City Chủ nhật này, ông đã lấy điểm trong cách nhìn của ông chủ Abramovich.
 
Ở hướng ngược lại, bản thân Man City cũng có khó khăn riêng, dù mới trở lại ngôi đầu ở giải quốc nội nhờ trận thắng đậm Aston Villa 5-0 vòng trước. Họ vừa bị loại khỏi vòng bảng Champions League năm thứ hai liên tiếp - kết quả bị xem như một đòn mạnh giáng vào lòng tự tôn, kiêu hãnh của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.
 
Thế nhưng Man City cũng có thể xem những biến động của Chelsea như một cơ hội của mình vậy. Man City vừa chính thức nói lời chia tay Champions League, nhưng đó là điều mà HLV Roberto Mancini và các học trò đã nhận thức đầy đủ, đã chuẩn bị tâm lý đón nhận từ lâu. Bởi thế, bất chấp phải đối mặt với Real Madrid hôm thứ Tư, cuối tuần qua Man City vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất và vùi dập Aston Villa đến 5-0 đồng thời giành lại ngôi đầu bảng lần đầu tiên trong mùa giải.
 
Theo giới chuyên môn, giả sử Mancini nhận thêm một kết quả tồi tệ nữa, chẳng bất ngờ nếu chiến lược gia người Italia đối mặt với một quyết định nghiêm khắc của ban lãnh đạo Man City.
Lịch thi đấu vòng 13 Giải bóng đá Ngoại hạng Anh:
 
Ngày 24-11:
19 giờ 45
Sunderland - West Brom
22 giờ
Everton - Norwich
Man.United - QPR
Stoke City - Fulham
Wigan - Reading. 
 
Ngày 25-11:
0 giờ 30
Aston Villa - Arsenal
20 giờ 30
Swansea - Liverpool
22 giờ
Southampton - Newcastle
23 giờ
Chelsea - Man City
Tottenham - West Ham
G.N
(Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.