Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách dự AFF Cup

14:18, 24/11/2012

Chiều 23-11, huấn luyện viên trưởng Phan Thanh Hùng đã chính thức công bố danh sách 22 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2012. Thủ thành Thanh Bình chính là người cuối cùng bị gạt ra khỏi danh sách.

Đây là điều không quá bất ngờ, bởi so về kinh nghiệm thi đấu quốc tế thì Thanh Bình chưa có nhiều cơ hội cọ sát nhiều bằng Dương Hồng Sơn cũng như Bùi Tấn Trường. 
Đội tuyển Việt Nam tập luyện trên sân Rajamangala
Đội tuyển Việt Nam tập luyện trên sân Rajamangala
Tuy nhiên, theo điều lệ của giải, ngay cả khi không có trong danh sách, Thanh Bình vẫn có thể được bổ sung trong trường hợp 2 thủ môn còn lại không tham dự được vì lý do bất khả kháng. Vì thế, dù bị loại, Thanh Bình vẫn tiếp tục tập luyện và theo đội tuyển Việt Nam suốt hành trình của giải.
 
Sau khi trưởng đoàn Ngô Lê Bằng và HLV Phan Thanh Hùng tham dự các cuộc họp kỹ thuật trước ngày thi đấu, đội tuyển Việt Nam đã di chuyển tới sân Rajamangala để thực hiện buổi tập làm quen sân.
 
Buổi tập diễn ra lúc 17 giờ, ngay sau khi đội tuyển Philippines kết thúc buổi tập làm quen sân của họ. Trong khi đó, đối thủ của đội tuyển Việt Nam trong trận ra quân là Myanmar lại tập ở sân phụ cách sân chính khoảng 1 km.
 
Buổi tập này của đội tuyển Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm của báo giới khu vực khi các phóng viên Malaysia, Thái Lan, Philippines cùng có mặt rất đông bên ngoài đường piste.
 
Với việc bất bại tới 80% trên tổng số 10 trận chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012, đội tuyển Việt Nam đã rất sẵn sàng cho giải đấu năm nay. Cụ thể, chúng ta có 5 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua 2 trận. Đáng chú ý, trong đó, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2 lần trước đương kim vô địch AFF Suzuki Cup Malaysia với tỷ số 2-0 và 1-0.
 
Danh sách 22 cầu thủ Việt Nam:
 
Thủ môn: Dương Hồng Sơn, Bùi Tấn Trường.
 
Hậu vệ: Nguyễn Minh Đức, Trương Đình Luật, Nguyễn Hồng Tiến, Nguyễn Văn Biển, Nguyễn Gia Từ, Trần Đình Đồng, Âu Văn Hoàn, Đào Văn Phong.
 
Tiền vệ: Phạm Nguyên Sa, Phan Thanh Hưng, Huỳnh Quốc Anh, Cao Sỹ Cường, Nguyễn Ngọc Duy, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Lê Tấn Tài, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Vũ Phong.
 
Tiền đạo: Lê Công Vinh, Nguyễn Quang Hải.
G.N
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.