Multimedia Đọc Báo in

Khởi tranh vòng chung kết nữ và phân hạng nam - Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL năm 2012:

VTV Bình Điền Long An trở thành cựu vô địch

11:00, 23/11/2012

Tối 22-11, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Dak Lak, vòng chung kết (VCK) nữ và phân hạng nam - Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL năm 2012 đã chính thức khởi tranh. Ở VCK nữ, đội tuyển bóng chuyền VTV Bình điền Long An đã trở thành cựu vô địch sau khi để thua đội Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam trong trận bán kết 1.

Pha tranh bóng trong trận đấu giữa VTV Bình Điền Long An (áo vàng) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

* VCK nữ, 4 đội tham dự VCK thi đấu theo hình thức loại trực tiếp, hai đội thắng ở bán kết giành quyền vào chơi trận chung kết và 2 đội thua thi đấu tranh giải Ba, Tư. Trận bán kết 1 diễn ra kịch tính giữa đội bóng Nhất bảng A - Đương kim vô địch VTV Bình Điền Long An và đội Nhì bảng B - Ngân hàng Công thương Việt Nam.

 VTV Bình Điền Long An đã trở thành cựu vô địch sau khi để thua ở trận bán kết 1.

Được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch nhưng các cô gái đến từ Long An đã chơi dưới sức và không thể hiện được sự vượt trội. Không những vậy, các học trò của HLV Lương Khương Thượng đã để thua một cách chóng vánh trong séc thi đấu thứ nhất với kết quả khá cách biệt 25-13. Bước vào séc đấu thứ 2, các cô gái Long An đã dần lấy lại thế trận và thắng ngược với tỉ số 25-23.

Tuy nhiên, trong 1 ngày thi đấu chói sáng, chủ công Phạm Thị Kim Huệ (Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam) cùng các đồng đội đã xuất sắc thắng tiếp 2 séc thi đấu còn lại. Kết quả chung cuộc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đã vượt qua Đương kim vô địch VTV Bình Điền Long An với tỷ số cách biệt 3-1 (tỉ số các séc là: 25-13; 23-25; 25-23 và 25-15). Sự xuất sắc của chủ công Ngọc Hoa (9) và ngoại binh A.Seni (17) không thể giúp cho VTV Bình Điền Long An giành chiến thắng trước lối chơi đồng điều và biến hóa của Kim Huệ và các đồng đội. Như vậy đương kim vô địch VTV Bình Điền Long An không thể bảo vệ thành công chức vô địch mà họ giành được ở mùa giải năm 2011.

Chiến thắng xứng đáng với các cô gái đội Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

* Trận bán kết 2 giữa đội Thông tin Liên Việt Postbank và  PVD Thái Bình sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 23-11.

* Phân hạng nam: 4 đội bóng Sacombank Biên Phòng, Công an Phú Thọ, Quân khu 5, Quân khu 9 phải thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, xác định 2 đội có thành tích tốt nhất giành quyền trụ hạng, 2 đội thành tích kém hơn sẽ xuống chơi ở hạng sau. Ngay ở lượt trận đầu tiên, đội Đương kim vô địch Sacombank Biên Phòng đã thể hiện sức mạnh ở vòng “Knock Out” khi giành chiến thắng trước đội Công an Phú Thọ với tỉ số 3-1 (25-19, 23-25, 25-15 và 25-21). Ở trận đấu khác, đội bóng Quân khu 5 vượt qua Quân khu 9 với tỉ số 3-2 (tỉ số các séc là: 25-16; 21-25; 24-26; 25-23 và 15-10).

Trận đấu phân hạng nam giữa Quân khu 5 (áo đỏ) và Quân khu 9.

*VCK nam và xếp hạng nữ diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT Rạch Miễu (TP. HCM). VCK nam gồm 4 đội: Tràng An Ninh Bình (Nhất bảng A) gặp Sanest Khánh Hòa (Nhì bảng B); Thể Công Binh đoàn 15 (Nhì bảng A) gặp Đức Long Gia Lai (Nhất bảng B). Ở giải nữ, 4 đội bóng: Dầu khí Thái Bình Dương, Lilama 69-3 - Hải Dương, Quảng Ninh, Phòng không Không quân Yên Khánh, sẽ tranh 2 suất trụ hạng.

Đại diện Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) cho biết: Tổng giá trị tiền thưởng nhà tài trợ PV Oil trao cho các đội và các cá nhân đoạt giải là 432 triệu đồng, trong đó 2 đội vô địch ở giải nam và nữ nhận 100 triệu đồng, giải Nhì 70 triệu đồng, giải Ba 30 triệu đồng, giải khuyến khích 10 triệu đồng. Ngoài các giải thưởng chính, Ban tổ chức còn trao các giải phụ như giải VĐV toàn diện 2 triệu đồng ,VĐV chuyền hai xuất sắc 2 triệu đồng, tổ trọng tài xuất sắc 2 triệu đồng.
 

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.