Multimedia Đọc Báo in

Premier League:

Thành Manchester hưởng trọn niềm vui

10:06, 16/12/2012

Đêm 15-12 (giờ Việt Nam), 17 Giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra hàng loạt trận đấu. Mặc dù không có "trận cầu đinh", nhưng loạt trận vẫn được quan tâm chứng kiến khả năng Manchester United và Manchester City tìm lại mình sau quãng thời gian khó khăn.

Với quyết tâm giành chiến thắng trên sân nhà, huấn luyện viên Alex Ferguson của Manchester United đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Trung vệ Nemanja Vidic đã trở lại sau thời gian dài dưỡng thương nhưng anh chỉ được ngồi trên băng ghế dự bị. Trên hàng công hai khẩu pháo Wayne Rooney và Robin van Persie sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào.

Wayne Rooney tung cú sút trước hậu vệ Titus Bramble của Sunderland
Wayne Rooney tung cú sút trước hậu vệ Titus Bramble của Sunderland

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, MU với đẳng cấp của mình đã nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận. Ngay ở phút thứ nhất, đội chủ nhà đã có một pha phối hợp bên cánh phải và kết thúc bằng cú căng ngang tốt của Carrick, tuy nhiên không có đồng đội nào của anh đón được đường bóng này.

Tuy nhiên, các cổ động viên của MU cũng không phải nuối tiếc quá lâu bởi chỉ 6 phút sau đó, sau một loạt pha xoay xở khéo léo bên cánh trái, Ashley Young chuyền bóng khéo léo để van Persie dứt điểm vào góc gần hạ gục thủ môn của Sunderland mở tỷ số trận đấu.

Các khán đài tại sân Old Trafford lại tiếp tục "nổ tung" chỉ 2 phút sau đó, ở phút 18, Carrick chọc khe cực tốt để Cleverley băng lên dứt điểm kỹ thuật vào góc xa hạ gục thủ môn Mignolet, nâng tỷ số lên 2-0.

Hiệp một khép lại với tỷ số 2-0 nghiền về đội chủ nhà MU.

Bước sang hiệp hai, với tinh thần hưng phấn nhờ dẫn trước hai bàn, MU vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân.

Niềm vui của các cầu thủ MU
Niềm vui của các cầu thủ MU

Và MU đã có bàn thắng thứ 3 ở phút 58. Sau pha phối hợp bên cánh trái với Young, van Persie đi bóng khéo léo qua 2 hậu vệ của Sunderland và căng ngang Rooney dưt điểm gọn gẽ nâng tỷ số lên 3-0.

Dẫn trước 3 bàn, hàng thủ của MU tỏ ra chủ quan. Sự chủ quan đó đã phải trả giá vào phút 72, Segssesion đã có pha tạt cánh vô cùng nỗ lực giúp Frazer Campbell đánh đầu tung lưới de Gea, rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Dù đã rất nỗ lực ở những phút cuối của trận đấu nhưng Sunderland vẫn phải chịu thất bại chung cuộc 1-3.

Trong khi MU vẫn băng băng thẳng tiến thì vòng đấu này cũng chứng kiến sự trở lại của Man City. Trong hoàn cảnh bầu không khí tại Man City căng như dây đàn, Newcastle xuất hiện và như thường lệ, "Chích chòe" lại biếu cho đối thủ một chiến thắng giải tỏa tâm lý.

Nhìn cái cách Man City nhập cuộc, có vẻ như dư âm sau cái tát đau điếng của Man United vẫn còn khiến thầy trò Mancini chuếnh choáng. May cho Man xanh, họ vẫn còn ít nhất một siêu sao giữ được đôi chân vững chãi. Nhân vật đóng vai người hùng lần này là Joe Hart. Những pha bay lượn đẹp mắt của thủ thành số 1 nước Anh đã cứu Man City thoát thua trong ít nhất 2 tình huống hãm thành có trọng lượng từ Newcastle.

Đáng tiếc, tất cả những gì Newcastle làm được chỉ có thế. Khi Man City bắt đầu dần lấy lại được thế trận, trận đấu được đưa trở về trật tự quen thuộc trong suốt 7 năm qua: Man xanh ép sân, Newcastle căng mình chống đỡ.

MC vẫn chưa rời bỏ cuộc đua
MC vẫn chưa rời bỏ cuộc đua

Hàng thủ mới giữ sạch lưới 2/16 trận mùa này của Newcastle không thể đứng vững lâu. Phút thứ 10, từ đường chọc khe tinh tế của Yaya Toure, Nasri phá bẫy việt vị băng xuống rồi tung đường căng ngang dọn cỗ để Aguero chỉ việc đưa trái bóng vào lưới trống.

Thủng lưới trước, lại mất đi quá nhiều cầu thủ có đủ khả năng tạo ra đối trọng ở tuyến giữa (Cabaye, Ben Arfa), Newcastle lên bóng không nổi, mà phòng ngự cũng chẳng xong. Hệ quả là phút 39, sau liên tiếp những tình huống hãm thành nguy hiểm, Man City rốt cuộc cũng có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 từ một quả đá phạt góc đơn giản. Người lập công, rất thú vị, lại là Garcia – một kẻ đóng thế.

Chiến thắng trong thế vượt trội về mọi mặt của Man City trong hiệp một đã hoàn toàn thay đổi ở hiệp thi đấu thứ hai.

Không thể hiểu nổi tại sao Man City bỗng chùng xuống, còn Newcastle lại vùng lên đáng sợ sau khi hiệp 2 bắt đầu. Hệ quả là phút 51, Demba Ba cũng có được bàn thắng để buộc Man City phải sống trong sợ hãi khá lâu.

Cũng may, khi mà HLV Mancini còn chưa tạo ra điểm nhấn chuyên môn nào, tự các học trò của ông đã tạo ra khác biệt bằng bàn thắng ở phút 78. Gần như ngay lập tức, HLV người Italia tung Lescott vào sân thay thế Tevez, tăng cường thêm quân số hàng thủ. Quyết định đó giúp cho Man City giữ được thắng lợi chung cuộc.

Ở những trận đấu khác, Liverpool đã gây thất vọng lớn khi thua 1-3 trước Aston Villa ngay trên sân nhà Anfield. Benteke (cú đúp) và Weimann chính là hai người hùng của đội khách. Gerrard ghi bàn thắng danh dự cho "Lữ đoàn đỏ" ở phút 87. Trận thua này khiến Liverpool rớt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Kết quả các cặp đấu khác: Stoke City hòa Everton 1 - 1; Norwich City thắng Wigan Athletic 2 - 1;  Queens Park Rangers thắng Fulham 2 - 1.

Sau lượt đấu này, MM được 42 điểm, tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng và duy trì khoảng cách 6 điểm với Ma City (xếp thứ hai, 36 điểm). Chelsea không đấu ở lượt này do tham dự World Cup các câu lạc bộ (29 điểm, xếp thứ ba); Everton (27 điểm) vẫn nằm ở vị trí thứ tư.

Ở nhóm cuối, Queens Park Rangers (10 điểm, xếp thứ 19) và tạm nhường vị trí chót bảng cho Reading (9 điểm); Wigan (15 điểm) xếp thứ 18.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc