Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN thị xã Buôn Hồ: Tín chấp trên 60 tỷ đồng giúp hội viên phát triển kinh tế

17:13, 15/12/2012

Từ năm 2010 đến nay, Hội LHPN thị xã Buôn Hồ đã tín chấp 60,4 tỷ đồng cho 3.718 hộ thuộc 102 tổ tiết kiệm vay vốn đầu tư phát triển trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán nhỏ. Bên cạnh đó, các cấp hội đã thành lập 153 nhóm tín dụng tiết kiệm với tổng số vốn trên 2,1 tỷ đồng giúp 645 chị vay.

1
Mô hình trồng nấm của gia đình chị Hoàng Nữ Huyền Trinh tổ dân phố 1 (phường Bình Tân) đem lại lợi nhuận 200 triệu đồng/năm

Để giúp hội viên sử dụng vốn vay hiệu quả, Hội LHPN thị xã đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học – kỹ thuật, hội thảo về chăm sóc cà phê, tiêu, cách sử dụng phân bón hiệu quả, xây dựng mô hình trồng nấm, nuôi tằm cho hội viên tham quan học tập.

2
Cán bộ, hội viên phụ nữ thăm quan mô hình trồng tiêu của gia đình chị Đoàn Thị Kim Sơn tổ dân phố 7 (phường Bình Tân)

Ngoài ra, Hội phối hợp với Trung tâm Dạy nghề thị xã tổ chức 4 lớp dạy nghề cắt may, chăn nuôi thú y cho 150 cán bộ, hội viên phụ nữ ở phường Thống Nhất và các xã Ea Drông, Ea Blang, Ea Siên. Nhờ vậy, 3 năm qua đã có 443 hộ phụ nữ vươn lên thoát nghèo.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.