Multimedia Đọc Báo in

Nhật Bản quyết tâm khôi phục kinh tế

09:30, 29/01/2013

Trong bài phát biểu đầu tiên về chính sách trước hai viện của Quốc hội vào ngày 28-1, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố quyết tâm khôi phục kinh tế đất nước.

Mở đầu bài phát biểu, ông Abe bày tỏ đau buồn trước cái chết của những người Nhật Bản trong vụ khủng hoảng con tin mới đây ở Algeria. Tiếp đó, ông nhấn mạnh cần vượt qua những khủng hoảng đang đe dọa tương lai Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu  trước hai viện của Quốc hội vào ngày 28-1
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu trước hai viện của Quốc hội vào ngày 28-1

Ông nói, ông đã chỉ thị nội các khôi phục kinh tế đất nước, tái thiết sau thảm họa 2011 và tăng cường quản lý khủng hoảng. Nội các phải nỗ lực hết sức để đạt được đột phá trong xử lý khủng hoảng. Tất cả các nghị sĩ Quốc hội, từ đảng cầm quyền đến đảng đối lập phải cùng chung tay trong nỗ lực này.

Về chính sách ngoại giao và an ninh quốc gia, Thủ tướng Nhật Bản nói, cần tăng cường liên minh Nhật-Mỹ để khôi phục mối quan hệ khăng khít mà hai nước từng có. Lưu ý vấn đề quần đảo Senkaku trên Biển Đông Trung Hoa, ông khẳng định Chính phủ Nhật Bản sẽ phát triển, quản lý và tăng cường phòng vệ tại khu vực này.

G.N
(Nguồn: NHK World)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.